Thứ hai,  08/07/2024

Đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn với Nhân dân trên địa bàn


Đồng chí Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ phát biểu tại buổi đối thoại với Nhân dân

– Ngày 2/11, Thành uỷ Lạng Sơn tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Thành uỷ và Chủ tịch UBND thành phố với Nhân dân trên địa bàn.

Đồng chí Đoàn Thị Loan, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ; đồng chí Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi đối thoại. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành uỷ, lãnh đạo các phường xã và đông đảo Nhân dân trên địa bàn.

Theo chương trình hội nghị, lãnh đạo UBND thành phố đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn thành phố trong 10 tháng đầu năm, nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2023.

Theo đó, trong 10 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế – xã hội của thành phố phát triển ổn định, lượng khách du lịch đến địa bàn đạt hơn 2,7 triệu lượt, doanh thu gần 1.000 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm trước; thu ngân sách ước thực hiện được 350 tỷ đồng, đạt 95,8% dự toán tỉnh giao; công tác giải phóng mặt bằng các dự án được thực hiện quyết liệt, đã bàn giao hơn 23 ha cho các chủ đầu tư thực hiện các dự án…


Người dân phát biểu tại hội nghị đối thoại

Tại hội nghị, trong không khí cởi mở, thẳng thắn xây dựng, đại diện người dân các xã, phường đã nêu nhiều ý kiến kiến nghị gửi tới người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền thành phố như: vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chỉnh trang đô thị; ô nhiễm môi trường tại suối Lao Ly; xử lý các vị trí ngập úng; thoát nước thải tại các ngõ phố; xây dựng nhà văn hoá khối phố; công tác bảo đảm an toàn giao thông, bảo trì các tuyến đường đô thị; công tác giải phóng mặt bằng các dự án…

Liên quan đến các ý kiến kiến nghị của Nhân dân, lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn tiếp thu thông tin và giải đáp cụ thể ngay tại buổi đối thoại.


Đồng chí Bí thư Thành uỷ và đồng chí Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị đối thoại trực tiếp

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Thành uỷ cảm ơn Nhân dân đã đóng góp ý kiến rất thẳng thắn, xây dựng, thể hiện trách nhiệm của công dân trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố Lạng Sơn. Các ý kiến tại hội nghị đối thoại sẽ được lãnh đạo thành phố tiếp thu đầy đủ và chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiếp tục quan tâm tập trung thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

Đồng thời, đồng chí Bí thư Thành uỷ cũng thông tin một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị, thực hiện các nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội 2 tháng cuối năm của thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp uỷ đảng, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường của thành phố; ủng hộ, đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án để triển khai thực hiện. Đồng chí Bí thư Thành uỷ mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố sẽ tiếp tục nhận được nhiều ý kiến hiến kế của người dân để góp sức xây dựng thành phố Lạng Sơn ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

TRANG NINH