Thứ hai,  08/07/2024

15 thí sinh tham gia hội thi học viên học giỏi lý luận chính trị năm 2023


Thí sinh tham gia phần thi thuyết trình tại Hội thi 

– Trong 2 ngày (7 và 8/11), Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ tổ chức hội thi học viên học giỏi lý luận chính trị năm 2023. Tham gia hội thi có 15 thí sinh đến từ 5 lớp trung cấp lý luận chính trị học tại trường và các huyện, thành phố.

Tham gia hội thi, các thí sinh trải qua 2 phần thi: thi viết (120 phút) và thi thuyết trình (không quá 15 phút). Nội dung thi theo chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở (hệ Trung cấp lý luận chính trị).

Theo đánh giá chung, các thí sinh đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, chất lượng các phần thi đều đạt loại khá trở lên. Trong đó, ở phần thi viết, các thí sinh trình bày kiến thức lý luận đã được học và vận dụng được kiến thức thực tiễn từ các ngành, lĩnh vực hoặc vị trí công tác để tổng hợp vào bài viết. Còn đối với phần thi thuyết trình, trên cơ sở chủ đề đã đăng ký trước đó, đa số các thí sinh đều thể hiện được sự tự tin, phát huy năng lực, kỹ năng trình bày tốt, trong đó nhiều bài thi có sự sáng tạo, ấn tượng, góp phần làm hội thi thêm sinh động.


Hiệu trưởng trường Chính trị Hoàng Văn Thụ trao giải cho các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba tại hội thi

Trên cơ sở tổng hợp điểm hai phần thi, Ban tổ chức đã quyết định công nhận và cấp giấy chứng nhận danh hiệu “Học viên học giỏi lý luận chính trị năm 2023” cho 9 thí sinh. Trong đó, trao 1 giải nhất, 1 nhì, 1 ba và 6 giải khuyến khích.

PHƯƠNG DUNG - THANH MAI