Thứ hai,  08/07/2024

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 tại huyện Chi Lăng


Lãnh đạo UBND huyện Chi Lăng phát biểu tại hội nghị

– Sáng 10/11, tại Nhà Văn hóa xã Chiến Thắng, huyện Chi Lăng Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Chi Lăng đã có buổi tiếp xúc với cử tri ba xã: Vân An, Chiến Thắng, Liên Sơn trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023.

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Nội vụ, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Chi Lăng và 70 cử tri đại diện cho người dân 3 xã Chiến Thắng, Vân An, Liên Sơn.


Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến nội dung kỳ họp cuối năm 2023 của HĐND tỉnh và báo cáo kết quả triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND về nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2023; nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong năm 2024. Cử tri các xã đã có 14 ý kiến, kiến nghị trực tiếp tại hội trường với các nội dung như: Sửa chữa, nâng cấp làm mới một số tuyến đường giao thông liên xã, liên thôn; Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp học; việc thực hiện chế độ đối với cán bộ không chuyên trách ở thôn; các nội dung liên quan đến việc sáp nhập xã Liên Sơn. Cùng đó, các cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề về liên thông trong khám chữa bệnh đối với người có thẻ bảo hiểm y tế; người dân hiến đất xây dựng nông thôn mới, sau khi điều chỉnh lại diện tích nhưng lại mất tiền trích đo; trang bị các công cụ hỗ trợ cho lực lượng công an viên trong khi thực hiện nhiệm vụ; nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn, xây dựng cầu dân sinh…


Quang cảnh hội nghị

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo UBND huyện Chi Lăng đã trao đổi, giải đáp, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng thời cũng thông tin đến cử tri một số kết quả về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng năm 2023 trên địa bàn huyện. Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng đã tiếp thu, giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền và tổng hợp các ý kiến kiến nghị chuyển cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

ĐĂNG THUỲ - VĂN THIỆN