Thứ sáu,  20/09/2024

Trưng bày hơn 200 tác phẩm ảnh nghệ thuật về “Biển, đảo quê hương”

Sáng 17-11, tại Khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”.

Được phát động từ tháng 6 vừa qua, Cuộc thi ảnh nghệ thuật ” Biển, đảo quê hương”đã nhận 5.291 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ của 900 tác giả từ 60 tỉnh, thành phố gửi tham dự. Các tác phẩm đã bám sát đề tài của cuộc thi, tập trung miêu tả vẻ đẹp thiên nhiên, con người ở các vùng biển, đảo của Việt Nam, những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa của người dân ven biển Việt Nam; cuộc sống, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an ninh trật tự, an toàn và chủ quyền biển, đảo của lực lượng vũ trang Việt Nam trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Hơn 200 tác phẩm ảnh nghệ thuật lọt vào vòng chung khảo có chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao, chỉn chu về bố cục, đường nét và ánh sáng. Với góc nhìn mới, các tác giả đã mô tả được vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của cảnh quan thiên nhiên biển, đảo quê hương, tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem. Bên cạnh đó, trong cuộc thi này các tác giả đã phát huy được thế mạnh của thể loại ảnh bộ, qua đó đã mang lại hiệu quả cao trong việc tạo cho người xem những cảm nhận sâu sắc về cảnh đẹp quê hương, về cuộc sống cư dân miền biển hay sự hy sinh thầm lặng của của những chiến sĩ đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền và sự bình yên của tổ quốc.

Ban tổ chức đã trao hai giải nhất, ba giải nhì, năm giải ba và 10 giải khuyến khích cho các tác giả có phẩm đoạt giải. Triển lãm ảnh diễn ra từ ngày 17 đến 23-11.

Theo Nhandan