Thứ sáu,  20/09/2024

Sơ kết công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2019

LSO-Hôm nay (3/12), tại tỉnh Bắc Kạn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh: Bắc Kạn, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng phối hợp với Cục Kỹ thuật, Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2019.


Cục Kỹ thuật Hải quân tổ chức ký kết kế hoạch phối hợp
tuyên truyền biển, đảo năm 2020 với Ban tuyên giáo các tỉnh

Dự có hội nghị Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân; lãnh đạo Ban Tuyên giáo và lãnh đạo các cơ quan báo, đài phát thanh, truyền hình các tỉnh: Bắc Kạn, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng.

Với phương châm “Trách nhiệm, tích cực, chủ động, thường xuyên, kịp thời”, năm 2019, Cục Kỹ thuật và các địa phương đã phối hợp triển khai công tác tuyên truyền thông tin biển, đảo với nhiều nét mới, sáng tạo, nội dung tuyên truyền phong phú, phù hợp, bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn; có nhiều hoạt động đóng góp cả về vật chất và tinh thần cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Năm 2019, Phòng Chính trị, Cục Kỹ thuật và các đơn vị trực thuộc đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của địa phương cử báo cáo viên đến tuyên truyền thông tin biển, đảo được 11 buổi cho hơn 3.000 lượt cán bộ, đảng viên, sinh viên, cán bộ đoàn và báo cáo viên các cấp; cơ quan báo, đài phát thanh – truyền hình các địa phương đã đăng tải, phát sóng hơn 2.930 tác phẩm báo chí tuyên truyền về biển, đảo.

Trong chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo, các địa phương đã tổ chức 3 đoàn đại biểu với 100 đồng chí là cán bộ chủ chốt các tỉnh: Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn đến thăm, động viên, tặng quà với trị giá hơn 1,5 tỷ đồng cho quân, dân, huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Đối với tỉnh Lạng Sơn, năm 2019, tỉnh cũng đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa như tuyên truyền sách ảnh nghệ thuật “Biển, đảo quê hương” do Ban Tuyên giáo Trung ương phát hành. Báo Lạng Sơn duy trì chuyên mục “Biên giới và biển, đảo Việt Nam” đăng tải các thông tin liên quan đến biển, đảo, quản lý biên giới…; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tích cực đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, biển, đảo” giai đoạn 2019 – 2022 trong toàn tỉnh.

Với những kết quả đạt được, năm 2020, Cục Kỹ thuật, Bộ Tư lệnh Hải quân tiếp tục phối hợp với các địa phương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh: Bắc Kạn, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng, quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tuyên truyền thông tin biển, đảo; chủ động nắm bắt, dự báo tình hình, nhất là những diễn biến mới trên biển, đảo để chủ động định hướng nội dung tuyên truyền phù hợp; quan tâm bồi dưỡng nâng cao kiến thức về biển, đảo cho đội ngũ cán bộ, báo cáo viên…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả, chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân và bài học rút ra trong quá trình thực hiện phối hợp; xác định những nội dung, biện pháp trọng tâm trong công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo trong thời gian tiếp theo.


Lãnh đạo Cục Kỹ thuật Hải quân trao bằng khen cho đại diện các tập thể

Nhân dịp này, Cục Kỹ thuật Hải quân trao bằng khen cho 6 tập thể (trong đó có Báo Lạng Sơn), 7 cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác tuyên truyền thông tin biển, đảo năm 2019.

 HOÀNG TÙNG