Thứ sáu,  20/09/2024

250 phóng viên, biên tập viên được tập huấn tuyên truyền về bầu cử

– Hôm nay (29/3), tại thủ đô Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.


Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo
phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn

Dự hội nghị có 250 học viên là phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí của trung ương và địa phương.

Tại hội nghị, học viên được truyền đạt các nội dung: giới thiệu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; hướng dẫn các quy định về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp; định hướng công tác thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.


Các học viên dự lớp tập huấn

Theo đó, nội dung tuyên truyền tập trung nêu bật mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quán triệt đầy đủ, sâu sắc chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về cuộc bầu cử; nêu bật những thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ; tuyên truyền đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc, phá hoại cuộc bầu cử…


Tiến sỹ Nguyễn Hải Long, Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử,
Văn phòng Quốc hội truyền đạt nội dung tập huấn

Về mốc thời gian, công tác tuyên truyền được chia thành 3 đợt. Trong đó, đợt 1 là từ tháng 1/2021, cao điểm là tháng 4/2021; đợt 2 là từ tháng 4/2021 đến ngày bầu cử 23/5/2021: tập trung tuyên truyền về tiêu chuẩn ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp, quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri; các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử; diễn biến cuộc bầu cử, không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri và Nhân dân cả nước trong ngày bầu cử. Đợt 3 là sau ngày bầu cử: tập trung tuyên truyền kết quả bầu cử và các hoạt động chào mừng thành công cuộc bầu cử.

ĐÌNH QUANG – HOÀNG HUẤN