Thứ sáu,  20/09/2024

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh chú trọng công tác tuyên truyền miệng

(LSO) – Xác định đúng vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng (TTM), thời gian qua, Đảng ủy Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh luôn chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Bà Nguyễn Thị Kiều Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cho biết: Hằng năm, Ban Tuyên giáo đều tham mưu xây dựng kế hoạch hoạt động, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên (BCV) của Đảng ủy. Đội ngũ BCV hoạt động theo quy định đã ban hành, được cấp trên đánh giá ngày càng nền nếp, trở thành lực lượng nòng cốt trong  tuyên truyền, tổ chức triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng nghiêm túc, kịp thời tới các tổ chức đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Cán bộ Bưu điện thành phố Lạng Sơn giải quyết yêu cầu của người dân khi sử dụng dịch vụ của đơn vị

Đội ngũ BCV của Đảng ủy Khối bao gồm 7 người, là những cán bộ có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, bám sát quy chế hoạt động, có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Từ năm 2018 đến nay, đội ngũ BCV của Đảng ủy Khối đã tuyên truyền, quán triệt được 362 buổi cho hơn 17 nghìn lượt cán bộ, đảng viên, quần chúng. Đội ngũ này thực hiện tuyên truyền bằng các hình thức: trực tiếp báo cáo tại các hội nghị chuyên biệt; tuyên truyền thông qua các hội nghị lồng ghép; tham dự sinh hoạt cùng cơ sở…

Một số nội dung, thông tin tuyên truyền như: giới thiệu những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; tuyên truyền các vấn đề thời sự diễn ra trên địa bàn tỉnh, các sự kiện trong nước, quốc tế nổi bật; công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổng kết thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh năm 2018; tuyên truyền việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện chuyên đề năm 2019 của Chỉ thị 05 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Năm 2018, Đảng bộ Bưu điện tỉnh là một trong 14 đơn vị được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mỗi khi Đảng ủy khối tổ chức hội nghị tuyên truyền, cấp ủy đều tham gia đầy đủ. Bà Phạm Thị Thanh Xuân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Nhờ việc cấp ủy luôn được cập nhật đầy đủ thông tin, có định hướng đúng nên việc tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đảng bộ luôn kịp thời. Song song với sản xuất kinh doanh và phục vụ công ích, việc thực hiện các cuộc vận động, các chỉ thị… luôn được Đảng bộ hết sức quan tâm. Như trong năm 2018, chúng tôi có một chuyên đề sinh hoạt lớn là “Văn hóa bưu điện gắn với các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ngoài tổ chức hội nghị tuyên tuyền, mỗi BCV của Đảng ủy Khối còn trực tiếp tham dự sinh hoạt cùng cơ sở để lồng ghép tuyên truyền, nắm bắt tình hình, từ đó nhận xét đánh giá, đưa ra những định hướng để cơ sở thực hiện. Như ở Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh, trong các dịp sinh hoạt toàn đảng bộ, cấp ủy đều mời BCV của Đảng ủy khối đến dự. Qua đó, BCV định hướng, cung cấp và giải đáp các thông tin kịp thời. Đơn cử như việc thực hiện Chỉ thị 05, nhờ công tác tuyên truyền miệng hiệu quả, việc học tập và làm theo gương Bác ở Đảng bộ có sức lan tỏa mạnh mẽ. Năm 2018, Đảng ủy Kho bạc Nhà nước tỉnh biểu dương, khen thưởng 2 tập thể và 33 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ BCV, mỗi năm, BCV của Đảng ủy khối được tham dự từ 1 – 2 lớp tập huấn các cấp để nâng cao trình độ, kỹ năng TTM. Ngoài ra, Đảng ủy Khối còn thực hiện đánh giá và ra quyết định xếp loại hoạt động của đội ngũ BCV. Thông qua việc phát phiếu hỏi đánh giá, mức độ hoàn thành công việc… các BCV có mức xếp loại tương đương: tốt, khá, trung bình và yếu. Kết quả đánh giá phân loại 2 năm trở lại đây, 100% BCV đạt từ khá trở lên. Qua đó, mỗi BCV luôn tự hoàn thiện mình, chủ động cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ, kỹ năng truyền đạt…

Công tác TTM và hoạt động của đội ngũ BCV tại Đảng bộ Khối CCQ tỉnh thời gian qua đã góp phần tạo nên sự thống nhất về tư tưởng trong Đảng, động viên cán bộ, đảng viên phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao ở từng cơ quan, đơn vị. Năm 2018, Đảng bộ Khối có 58/71 tổ chức cơ sở đảng được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, góp phần giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội địa phương cũng như công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối CCQ tỉnh.

THANH MAI