Thứ sáu,  20/09/2024

Đoàn thanh niên Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn thi đua phát triển hoạt động kinh doanh

“Chung niềm tin, vững tương lai” – slogan thay cho lời cam kết của Vietcombank đến khách hàng. Với bản sắc văn hóa Vietcombank là giá trị cốt lõi, con người Vietcombank luôn thay đổi để đồng hành, chung sức cùng khách hàng trên mọi nẻo đường. Thực hiện theo Nghị quyết tại đại hội đại biểu Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Nghị quyết số 01-NQ/ĐH tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn luôn khai thác, sử dụng hiệu quả các lợi thế, tiềm năng thế mạnh của tỉnh và thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp triển bền vững, an toàn.

Từ năm 2020 đến nay là khoảng thời gian mà nền kinh tế Việt Nam nói chung và tỉnh Lạng Sơn nói riêng phải chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Trước bối cảnh đó, để đồng hành cùng khách hàng, Vietcombank đã liên tục triển khai các đợt giảm lãi suất tiền vay, thực hiện giảm phí, cơ cấu nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng. Cụ thể, riêng năm 2020, Vietcombank đã hỗ trợ giảm lãi cho khách hàng là 3.290 tỷ đồng. Kể từ 01/01/2021 đến 30/06/2021, tổng số tiền lãi Vietcombank đã giảm cho khách hàng là 2.115 tỷ đồng. Trong đó, Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn đã hỗ trợ cho 855 khách hàng với số tiền lãi đã giảm là 6,9 tỷ đồng.

Ngoài các chính sách cấp tín dụng mới với lãi suất ưu đãi, Vietcombank không ngừng nghiên cứu, phát triển các sản phẩm, dịch vụ tiên tiến, hiện đại nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn trong bối cảnh phong tỏa ảnh hưởng đến việc giao dịch tại quầy. Cụ thể, tháng 6/2021, Vietcombank chính thức cho ra mắt và triển khai hai tiện ích mới là mở tài khoản trực tuyến (EKYC) và chuyển tiền thông qua mã VietQR. Với công nghệ đột phá, hai tiện ích trên được đánh giá là sẽ giúp khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ ngân hàng mọi lúc, mọi nơi và thuận tiện, giảm thiểu thời gian trong quá trình thanh toán.

Tuy nhiên, để truyền thông đến khách hàng và giúp khách hàng sử dụng thành thạo hai tiện ích trên là điều không dễ dàng. Khắc ghi lời Bác Hồ dặn “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Đoàn thanh niên Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn được sự nhất trí của Ban lãnh đạo đã triển khai song song hai chương trình “Thi đua phát triển, quảng bá mã VietQR” và “Thi đua mở tài khoản trực tuyến”.

Với tiện ích “Chuyển tiền qua mã VietQR”, thay vì phải nhập thông tin ngân hàng/thông tin số tài khoản/số thẻ/tên người thụ hưởng theo cách truyền thống, khách hàng chỉ cần thực hiện quét mã QR để giao dịch. Dịch vụ giúp người chuyển giao dịch nhanh chóng, chính xác, không cầnghi nhớ thông tin người nhận, hạn chế rủi ro, nhận tiền mọi lúc, mọi nơi.

Sau khi bàn bạc, thống nhất, Đoàn thanh niên Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn xác định mục tiêu chính là tập trung chủ yếu vào các khách hàng trẻ, kinh doanh trên mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử hay các hộ kinh doanh thường xuyên thanh toán bằng tiền mặt, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh như cửa hàng tạp hóa, quần áo, tiệm thuốc, các chợ dân sinh…Thực hiện theo thông điệp 5K của Chính phủ, Đoàn thanh niên Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn đã ra quân, chia làm nhiều nhóm nhỏ để tới từng địa điểm kinh doanh tư vấn, hướng dẫn sử dụng tính năng VietQR kết hợp giới thiệu các tiện ích khác như thanh toán hóa đơn tiền điện nước, cước viễn thông, dịch vụ khác… Sau 1 tháng triển khai, từ 01/07/2021 đến 31/07/2021, đã có gần 1.000 mã VietQR được lắp đặt, giới thiệu tới khách hàng, tương đương với 1.000 đơn vị kinh doanh tiếp cận được công nghệ thanh toán mới. Đoàn thanh niên Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn đã tiếp nhận rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng, phần nào đã giúp thay đổi quan niệm, suy nghĩ trong lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt.


Mã QR kết hợp bảng mika tạo nên sự chuyên nghiệp, văn minh cho cửa hàng

Với tiện ích “Mở tài khoản trực tuyến – EKYC”, khách hàng của Vietcombank được tiếp cận một tiện ích hiện đại, có thể mở tài khoản vào bất kỳ thời điểm nào, tại bất cứ đâu thay vì đến quầy giao dịch như trước. Để thực hiện, khách hàng chỉ mất vài phút tải ứng dụng VCB-Digibank, nhập số điện thoại, chụp ảnh giấy tờ tùy thân, xác nhận khuôn mặt là có ngay tài khoản để sử dụng.

Đoàn thanh niên Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn đã lên phương án tiếp cận, liên hệ các đối tác, bạn hàng của các khách hàng hiện hữu tại Vietcombank để các đối tác, bạn hàng cũng có tài khoản Vietcombank, giúp hai luồng giao dịch thuận tiện. Ngoài ra, thay vì tiếp thị theo hình thức truyền thống, Đoàn thanh niên Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn đã vận dụng các phương tiện thông tin đại chúng như đài phát thanh, báo điện tử, các nền tảng mạng xã hội để truyền thông đến khách hàng tốt hơn. Chỉ với 30 ngày, từ 01/07/2021 đến 31/07/2021, đã có hơn 1.000 tài khoản trực tuyến EKYC được mở mới. Các khách hàng của Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn đều biết đến tiện ích mới của Vietcombank và sẵn sàng giới thiệu đến người thân, bạn bè, các đối tác kinh doanh của mình.


Mở tài khoản EKYC nhanh chóng, thuận tiện chỉ trong vài phút

Bên cạnh chương trình triển khai hai tiện ích trên, Đoàn thanh niên Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các sản phẩm, giải pháp như: thẻ tín dụng, máy chấp nhận thẻ, máy rút tiền tự động… giúp thúc đẩy công tác chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt, giúp xã hội ngày một văn minh, tân tiến. Để đóng góp cho hoạt động kinh doanh theo hình thức trực tiếp, Đoàn thanh niên Vietcombank Lạng Sơn còn gián tiếp quảng bá hình ảnh, thương hiệu Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn thông qua các hoạt động thiện nguyện, phong trào văn hóa – văn nghệ như: hiến máu, trồng cây xanh, xây nhà tình nghĩa, trao học bổng, tham dự hội thao, giao lưu văn nghệ. Để tăng tư duy, sáng kiến kinh doanh, kinh nghiệm làm việc, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Vietcombank Lạng Sơn đã thay nhau chia sẻ, trao đổi thẳng thắn vào các cuộc họp Đoàn thanh niên nội bộ hàng tháng, hàng quý. Đoàn thanh niên Vietcombank Lạng Sơn thường xuyên tổ chức gặp gỡ, giao lưu với các Đoàn thanh niên đơn vị khác để cùng gắn kết, tiếp nhận những tri thức mới nhằm phục vụ cho công tác phát triển kinh doanh.

Dưới sự lãnh đạo, định hướng của Chi bộ Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn, cùng với sự nỗ lực của toàn bộ đoàn viên thanh niên Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn, đến hết Quý III/2021, kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn đã đạt được nhiều kết quả tốt, đáng khích lệ. Huy động vốn đạt 1.962 tỷ đồng, hoàn thành 103% kế hoạch quý III và 90% kế hoạch năm, tăng so với năm 2020 là 21,4% (địa bàn tăng 5,4%). Dư nợ tín dụng đạt 3.327 tỷ đồng, hoàn thành 102% kế hoạch quý III và 89% kế hoạch năm, tăng so với năm 2020 là 13,2% (địa bàn tăng 7,0%). Tỷ lệ nợ xấu 0,22% trong mức kiểm soát.


Đoàn thanh niên Vietcombank Lạng Sơn luôn là lực lượng năng động, xung kích

Bác Hồ đã từng viết“Một năm khởi đầu từ mùa Xuân – Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa Xuân của xã hội”. Để đất nước được tươi đẹp và phồn vinh hơn, để thực hiện được nhiệm vụ mà Ban lãnh đạo giao phó thì Đoàn thanh niên Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn phải “Xanh và Mạnh”. Các đoàn viên thanh niên Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn luôn tự nhủ phải trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu, ưu tú trên mọi lĩnh vực; góp phần vào mục tiêu “dân giàu, nước mạnh”, “dân chủ, công bằng, văn minh”.

Nguyễn Tiến Vũ - Phan Mạnh Cường