Thứ hai,  08/07/2024

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: “Phủ xanh” thông tin tích cực trên không gian mạng

– Xác định đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc trên không gian mạng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thời gian qua, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tích cực chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên tăng cường các giải pháp tuyên truyền, chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực trên không gian mạng với phương châm “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “phủ xanh” thông tin tích cực, đẩy lùi tiêu cực.

Cán bộ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh theo dõi các thông tin trên mạng xã hội

Trong các giải pháp để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, việc “phủ xanh”, lan toả các thông tin tích cực là một trong những giải pháp hữu hiệu. Bà Nguyễn Thị Kiều Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Hằng tháng, Ban Tuyên giáo tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối ban hành công văn chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền; chủ động cung cấp tài liệu, hướng dẫn cấp ủy cơ sở, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, lực lượng cộng tác viên triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, trong đó chú trọng việc huy động đông đảo các lực lượng, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia đăng tải, chia sẻ, lan tỏa những thông tin chính thống, thông tin tích cực để “pha loãng” thông tin xấu độc trên các trang, nhóm mạng xã hội.

Theo đó, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tận dụng ưu thế của mạng xã hội phổ biến hiện nay như facebook, zalo với lượng người dùng lớn để chia sẻ, lan toả các thông tin. Hướng đến lực lượng thực hiện nhiệm vụ là đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn Đảng bộ Khối nói riêng và trong toàn tỉnh nói chung, Đảng uỷ Khối chỉ đạo duy trì hoạt động của 3 tài khoản, nhóm công khai trên facebook gồm: Đuk Lạng Sơn, Vừng Đông, Sao Sáng. Đây là những tài khoản, nhóm chính thống, thường xuyên đăng tải, chia sẻ những tin, bài có nội dung định hướng tư tưởng; sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ trung ương đến địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xã hội; cập nhật tình hình, hoạt động của cơ quan, đơn vị thuộc Đảng bộ Khối. Từ năm 2022 đến nay, các trang, nhóm này đã chia sẻ trên 1.000 tin, bài có nội dung định hướng tích cực, thu hút hơn 13.600 lượt tương tác.

Anh Hoàng Văn Tùng, đảng viên Chi bộ Liên minh Hợp tác xã tỉnh cho biết: Tôi thường xuyên truy cập, tìm hiểu thông tin qua các tài khoản, nhóm chính thống của Đảng ủy Khối. Không chỉ đăng tải các thông tin tích cực, nhiều tin, bài còn mang tính chất định hướng, phản bác các quan điểm sai trái, qua đây góp phần giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên giữ vững lập trường, tư tưởng chính trị, đồng thời biết cách tự “phòng ngừa” trước những thông tin xấu độc.

Hầu hết các tổ chức cơ sở đảng, tổ chức chính trị – xã hội trực thuộc Đảng bộ Khối đều có trang thông tin hoặc nhóm trên mạng xã hội để đăng tải thông tin về các hoạt động, lan tỏa thông tin tích cực, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời, đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn Đảng bộ cũng chủ động sử dụng các tài khoản facebook, zalo cá nhân để chia sẻ, lan toả những thông tin tích cực, chính thống.

Chị Hoàng Thị Thu Trang, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Hiện nay, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh có 40 cơ sở đoàn trực thuộc. Từ đầu năm 2023 đến nay, các cơ sở đoàn đã chia sẻ, đăng tải trên 2.000 tin, bài có nội dung tích cực liên quan đến gương người tốt việc tốt, những câu chuyện ý nghĩa, các hoạt động đoàn cơ sở… Ban Thường vụ Đoàn Khối cũng tích cực vận động đoàn viên, thanh niên thường xuyên cập nhật, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội về hoạt động của đoàn cơ sở, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… Qua đây tạo môi trường thông tin lành mạnh, an toàn, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Cùng đó, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh còn duy trì tốt hoạt động của trang thông tin điện tử của Đảng bộ. Trang đã đăng tải, lan tỏa các bài viết mang tính định hướng, đăng tải các tin, bài của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ với nội dung về thông tin, tình hình hoạt động của đơn vị, những cách làm hay, mô hình sáng tạo trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Theo thống kê, từ năm 2022 đến nay, trang đã đăng tải 412 tin, bài với nội dung tích cực, những kỹ năng nhận diện các quan điểm sai trái, thù địch… Đây là nguồn thông tin chính thống, tin cậy để các đơn vị tham khảo, chia sẻ rộng rãi.

Với sự linh hoạt trong cách thức triển khai thực hiện, thời gian qua, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực trên không gian mạng, góp phần đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Năm 2022, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

THANH MAI