Thứ hai,  08/07/2024

Mùa hội cỏ hồng trên cao nguyên Lang Biang


Không gian sẽ diễn ra mùa hội cỏ hồng.

Ngày 6-11, UBND huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng công bố chương trình “Mùa hội cỏ hồng Lang Biang” năm 2018, với nhiều sự kiện hấp dẫn, sẽ diễn ra từ ngày 24-11 đến 2-12.

Mùa hội cỏ hồng Lang Biang năm 2018 được tổ chức tại khu vực hồ Đankia – Suối Vàng, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương.

Trong khuôn khổ mùa hội, sẽ diễn ra các chương trình chính, như “Thiên đường cỏ hoa”, với không gian lãng mạn trên đồi cỏ hồng tự nhiên, cùng những tiểu cảnh đậm chất Tây Nguyên, phục vụ du khách tham quan, ghi hình; chương trình “Vó ngựa thảo nguyên cỏ hồng”, với giải đua ngựa không yên truyền thống của người Cơ Ho và không gian trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng Đà Lạt – Lâm Đồng; Cuộc thi ảnh nghệ thuật cỏ hồng, chủ đề “Lang Biang mùa xuân về”…

Cỏ hồng là loài cỏ hoang dại có sắc hồng pha tím, chỉ “pha màu” một lần trong năm vào dịp cuối thu đầu đông. Những năm gần đây, khi nhiều nhiếp ảnh gia yêu thiên nhiên cao nguyên Lang Biang ghi lại những góc ảnh cỏ hồng và chia sẻ qua nhiều kênh thông tin, khiến nhiều du khách trong nước và quốc tế ước muốn tìm về.

Theo UBND huyện Lạc Dương, từ năm nay, “Mùa hội cỏ hồng Lang Biang” sẽ được tổ chức hằng năm, với mong muốn tạo điểm đến thú vị và giới thiệu thiên nhiên tươi đẹp cao nguyên Lang Biang, vùng đất chất chứa nhiều giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào nam Tây Nguyên đến với du khách.

Theo Nhandan