Thứ sáu,  20/09/2024

Sôi động thị trường tua du lịch dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ liên tục năm ngày theo quy định. Đây là đợt nghỉ dài thứ hai trong năm kể từ sau Tết Nguyên đán, cũng là thời điểm đặc biệt thích hợp để lên lịch trình cho những chuyến du lịch xa nhà.

Sôi động thị trường tua du lịch dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5

Biển Đà Nẵng được nhiều khách du lịch lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5.

 

Để chủ động cung cấp tua, tuyến du lịch có mức chiết khấu tốt, bảo đảm giá tua và chất lượng dịch vụ, những hãng lữ hành uy tín đã làm việc với các đối tác từ sớm. Nhờ vậy, dù lượng khách mua tua tăng khoảng 20% so thời điểm năm trước, giá tua vẫn khá bình ổn. Bà Vũ Thị Bích Huệ, Trưởng phòng Truyền thông – Marketing Công ty CP Hanoi Redtours cho biết: Kế hoạch kinh doanh tua cho dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 đã được công ty triển khai từ cách đây nửa năm, cho nên đến giữa tháng ba, các tua đều đã được bán hết. Lượng khách đăng ký mua tua cho dịp này ở Hanoi Redtours tăng mạnh khoảng 30 đến 40% so năm ngoái, nhất là các tua đi du lịch nước ngoài cho nên công ty đã phải bổ sung thêm một số tua đến các thị trường không quá xa, có chi phí vừa phải như Thái-lan, Ma-lai-xi-a, Xin-ga-po để phục vụ nhu cầu của du khách.

Theo ghi nhận từ các hãng lữ hành, nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân trong nước đợt này tăng mạnh, chiếm khoảng 60% tổng lượng tua bán ra. Xu hướng mùa du lịch nghỉ lễ năm nay vẫn là những chuyến xuất ngoại kéo dài bốn, năm ngày đến các quốc gia Đông – Nam Á, Đông Bắc Á có mức giá dao động từ năm đến 15 triệu đồng. Bên cạnh các thị trường truyền thống như Thái-lan, Xin-ga-po, Phi-li-pin…, tua đến các nước như Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc cũng nhanh chóng “cháy vé”. Đặc biệt, tua đi Triều Tiên dịp này thu hút khá đông khách. Các công ty đang kinh doanh tua này cho biết, kể từ sau Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ – Triều Tiên tại Hà Nội, điểm đến Triều Tiên đã thu hút sự quan tâm của nhiều người Việt Nam. Hơn nữa, tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2019 vừa diễn ra, việc cơ quan xúc tiến du lịch Triều Tiên lần đầu có gian hàng tham gia cũng đã kích thích nhiều người quan tâm mua tua. Một số du khách còn kết hợp xin nghỉ phép thêm để có thể khám phá những thị trường xa, cho nên những tua du lịch kéo dài từ bảy đến mười ngày tới các quốc gia ở châu Âu, Ô-xtrây-li-a cũng được đặt mua từ khá sớm.

Cùng với du lịch quốc tế, thị trường du lịch trong nước cũng đặc biệt sôi động. Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 là đợt mở đầu cho mùa du lịch hè, cho nên đắt khách nhất vẫn là chùm tua biển, đảo dài từ ba đến năm ngày đến với những mảnh đất nhiều nắng gió như Phú Quốc, Nha Trang, Huế, Đà Nẵng…, giá dao động từ năm đến mười triệu đồng. Theo đại diện Công ty Fiditour, các tua kết nối điểm đến gần nhau ở các tỉnh cũng hút khách như: Khám phá vòng cung miền núi phía bắc, tham quan các di sản miền trung, tua Phú Yên – Quy Nhơn, Cần Thơ – Cà Mau… Các tua, tuyến trong nước đều được đa dạng hóa từ gói tiêu chuẩn đến gói tiết kiệm để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách, tránh hiện tượng khách đổ dồn vào những tuyến, điểm nhất định.

Nhằm kích cầu du lịch dịp nghỉ lễ và để khởi động mùa du lịch hè, nhiều công ty lữ hành đã sớm tung ra những chương trình kinh doanh tua hấp dẫn. Saigontourist giảm 200 nghìn đến 500 nghìn đồng mỗi khách cho các tua trong nước. Hanoi Redtours áp dụng chương trình “Hè tới châu Âu – Giảm giá thật sâu” cho khách du lịch đăng ký mua tua theo nhóm trong mười ngày từ ngày 15 đến 25-4 với mức giảm lên tới mười triệu đồng… Nhìn chung, chiếm ưu thế áp đảo trong đợt nghỉ lễ này vẫn là các tua du lịch trọn gói được du khách lựa chọn từ những công ty lữ hành tên tuổi. Song bên cạnh đó, vẫn có những khách du lịch, nhất là khách trẻ tuổi có xu hướng thực hiện những chuyến du lịch tự túc để chủ động về lịch trình, thời gian tham quan. Để đáp ứng nhu cầu này, các công ty cũng cung cấp những gói sản phẩm ưu đãi về: Vé máy bay và khách sạn, dịch vụ visa và vé máy bay…

Theo Nhandan