Thứ sáu,  20/09/2024

Sẵn sàng đón khách dịp 2/9

(LSO) – Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài trong ba ngày. Đây là dịp để các gia đình lên kế hoạch nghỉ ngơi, giải trí bằng các chuyến tham quan, du lịch… Nắm bắt được điều đó nên ngành du lịch của tỉnh đã và đang chuẩn bị điều kiện tốt nhất sẵn sàng đón du khách.

Theo ghi nhận của chúng tôi, thời điểm hiện nay, các nhà nghỉ, khách sạn uy tín trên địa bàn tỉnh như: Mường Thanh, Vinpearl Hotel, Hoa Sim (thành phố Lạng Sơn)… đạt từ 50 – 60% công suất đặt phòng trong dịp nghỉ lễ. Hầu hết các khách sạn lớn đều chỉnh trang cơ sở vật chất, làm đẹp cảnh quan, tổ chức các chương trình vui chơi, giải trí, tạo sân chơi thư giãn cho du khách.

Khách du lịch tham quan tại các gian triển lãm trong Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2019 Ảnh: TUYẾT MAI

Bà Phùng Thị Trang, Trưởng Phòng Kinh doanh, Khách sạn Mường Thanh cho biết: Hiện nay, lượng khách đăng ký đặt phòng đã đạt 65% số phòng và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. Cũng như mọi năm, đến kỳ nghỉ lễ, chúng tôi đều trang trí lại không gian khách sạn. Đặc biệt, năm nay, chúng tôi thực hiện ý tưởng trang trí không gian bằng cách tái sử dụng các chai lọ nhằm hưởng ứng việc bảo vệ môi trường….

Các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã tiến hành chỉnh trang khuôn viên, tăng cường các dịch vụ để phục vụ người dân và du khách tham quan. Tại huyện Hữu Lũng, hoạt động du lịch phát triển mạnh với hàng loạt dự án du lịch đang được tiến hành xây dựng. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, huyện đã đón 600.000 lượt khách, doanh thu đạt 50 tỷ đồng. Đặc biệt, làng du lịch cộng đồng Hữu Liên là địa điểm thu hút đông du khách trong những dịp nghỉ lễ.

Ông Hoàng Thanh Hiếu, Phó Chủ tịch UBND xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng – Trưởng Ban Quản lý điểm du lịch cộng đồng Hữu Liên cho biết: Thời gian nghỉ lễ 2/9 năm nay, dự báo sẽ có khá đông du khách đến với làng du lịch. Chúng tôi đã lên kế hoạch tiếp đón du khách như: bố trí hướng dẫn viên thuyết minh tại 6 hộ đạt chuẩn, bảo đảm các điều kiện an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tổ chức cho du khách trải nghiệm các hoạt động như: làm bánh, gặt lúa, chèo thuyền, bắt cá… Cùng với đó là các hoạt động biểu diễn văn nghệ dân gian phục vụ theo nhu cầu của du khách.

Du khách tham quan trên đỉnh Mẫu Sơn

Không riêng Hữu Lũng, huyện Bắc Sơn cũng là địa bàn thường thu hút đông đảo khách du lịch thời điểm nghỉ lễ. Các điểm di tích lịch sử, bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn, thung lũng hoa Bắc Sơn, suối Mỏ Mắm, làng du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn, Vũ Lăng… được chuẩn bị chu đáo. Ông Dương Công Hành, người trực tiếp quản lý điểm du lịch sinh thái suối Mỏ Mắm cho biết: Để chuẩn bị đón khách du lịch năm nay chu đáo, ngoài cải tạo hệ thống suối Mỏ Mắm phục vụ việc tắm suối, cung cấp các dịch vụ ẩm thực, vui chơi, giải trí của du khách, chúng tôi còn cải tạo lối đi vào khu vực hang động gần đó để phục vụ nhu cầu khám phá của du khách….

Bà Đặng Thị Lan, Trưởng Phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cho biết: Nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ an toàn, vui tươi, ý nghĩa, phòng đã chủ động tham mưu cho Sở VHTTDL ban hành văn bản yêu cầu các doanh nghiệp du lịch, cơ sở dịch vụ trên địa bàn tỉnh chủ động tổ chức lực lượng bảo vệ, phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh việc giữ gìn an toàn, an ninh về tài sản, tính mạng cho du khách. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở chấp hành nghiêm quy định về niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường…

Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo của các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ cùng sự vào cuộc của các ngành chức năng, du lịch Lạng Sơn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến tham quan, khám phá, nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ lễ.

LƯƠNG THẢO