Thứ sáu,  05/07/2024

Họp bàn tháo gỡ khó khăn trong phát triển hạ tầng viễn thông

LSO-Sáng nay (3/10), Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lạng Sơn chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan; UBND các huyện, thành phố và các doanh nghiệp viễn thông về việc bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển hạ tầng viễn thông cụ thể là việc phát triển và xây dựng trạm thu, phát sóng di động BTS.


Toàn cảnh cuộc họp

Lạng Sơn hiện có 1.047 trạm BTS của các nhà mạng: Viettel, Vinaphone, Mobile, Vietnammobile.

Tại cuộc họp, các doanh nghiệp viễn thông nêu khó khăn, vướng mắc trong việc xin chấp thuận địa điểm xây dựng và thực hiện thủ tục xin cấp phép xây dựng trạm BTS; quy định về độ cao đối với các trạm tại đô thị còn nhiều bất cập.

Các doanh nghiệp đề nghị Sở TT&TT là cơ quan đầu mối hỗ trợ, hướng dẫn trong thực hiện các bước xây dựng trạm BTS; đề nghị các huyện, thành phố; Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng hỗ trợ, tạo điều kiện giải quyết thủ tục liên quan đến quy hoạch, xin chấp thuận địa điểm xây dựng và xin cấp phép xây dựng trạm BTS.


Đại biểu dự họp phát biểu tại cuộc họp

Đại diện các sở, ngành, huyện, thành phố đã giải đáp một số vấn đề các doanh nghiệp nêu; đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp áp dụng các văn bản, quy định hiện hành trong việc phát triển mạng lưới trạm BTS trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, lãnh đạo Sở TT&TT đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan và các phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện trong phát triển, xây dựng các trạm BTS; rà soát lại toàn bộ số lượng trạm BTS và xem xét tính pháp lý của từng trạm; tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật về việc phát triển hạ tầng mạng lưới.

Thời gian tới, Sở TT&TT sẽ là đầu mối và trình UBND tỉnh xem xét việc cho phép các trạm BTS vượt quá độ cao theo quy định hoạt động trong khu đô thị và 50 trạm BTS xây dựng trước ngày 1/1/2015 đến nay chưa có giấy phép.

MINH ĐỨC