Thứ sáu,  20/09/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông: phát động cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia

– Ngày 22/7, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ phát động cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia – Viet Solutions năm 2022” bằng hình thức trực tuyến tại 63 điểm cầu trong cả nước. Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông; đại diện các bộ, ngành trung ương, một số trường đại học và doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Nguyễn Trọng Hùng, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông.

Đại biểu dự lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn

Viet Solutions là cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, Cục Tin học hóa và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Viettel đồng tổ chức. Cuộc thi được phát động từ năm 2020, đây là nơi tập hợp các bài toán, các vấn đề, cách làm mới, giải pháp cho chuyển đổi số ở Việt Nam.

Viet Solutions 2022 được tổ chức thành 3 vòng thi (sơ loại, bán kết, chung kết) với 9 giải thưởng, mỗi giải trị giá 200 triệu đồng. Đối tượng tham gia cuộc thi là mọi tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài. Để đăng ký tham gia Viet Solution 2022 các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể truy cập cổng thông tin cuộc thi tại địa chỉ: www.vietsolutions.net.vn.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trình chiếu bài toán tiêu biểu về chuyển đổi số là cây ATM mềm tại tỉnh Lạng Sơn. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện một số doanh nghiệp đã giải đáp một số câu hỏi của các cơ quan báo chí, sinh viên về các nội dung liên quan đến cuộc thi.

THỤC QUYÊN