Thứ năm,  19/09/2024

Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới

LSO- Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6/2018 và “Tháng hành động vì môi trường”, dịp này, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó, nhằm nhằm kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi thói quen tiêu dùng và loại bỏ chất thải nhựa, giảm thiểu áp lực từ rác thải nhựa, các chất ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế - xã hội và sức khỏe con người.

Thời gian này, UBND huyện Bắc Sơn tổ chức lễ phát động tại hai xã Nhất Tiến và Vũ Sơn. Qua đó tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu về ngày Môi trường thế giới; các tổ chức đoàn thể xã và nhân dân quét dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao, hồ, hệ thống thoát nước; trồng cây phân tán… Tìm hiểu được biết, thời gian này, trên địa bàn huyện đã tổ chức các hoạt động như: treo băng rôn, pano, áp phích, khẩu hiệu về chủ đề ngày Môi trường thế giới tại nơi công cộng, các đường phố chính, trụ sở cơ quan, nơi đông người qua lại. UBND các xã, thị trấn tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, huy động nhân dân làm vệ sinh môi trường khu dân cư, thôn, bản, đường làng, ngõ xóm, trồng cây xanh…

Nhân dân xã Bính Xá, huyện Đình Lập tổ chức phát quang, vệ sinh đường làng, ngõ xóm

Là đơn vị thu gom, xử lý rác thải, Công ty TNHH Huy Hoàng chủ động tổ chức nhiều hoạt động. Ông Đinh Trọng Cảnh, Giám đốc công ty cho biết: Hiện công ty thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, các huyện: Bình Gia, Văn Lãng, Tràng Định với khối lượng thu gom, xử lý khoảng 100 tấn rác/ngày. Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6/2018 và “Tháng hành động vì môi trường”, công ty phát khoảng 1 tấn túi ni lông sinh học tự phân hủy cho người dân trên địa bàn thành phố, qua đó góp phần nâng cao ý thức người dân trong sử dụng túi ni lông sinh học – thân thiện với môi trường.

Sở Tài nguyên và Môi trường  đẩy mạnh tổ chức các hoạt động. Ông Chu Văn Nam, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường) cho biết: Đơn vị tham mưu cho sở ban hành kế hoạch và tổ chức các hoạt động gồm: treo 100 pano tuyên truyền về ngày môi trường thế giới với các khẩu hiệu: hãy sử dụng các sản phẩm dán nhãn xanh; môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai; bảo vệ môi trường là bảo vệ sức khỏe con người; tôi và bạn hãy chung tay vì cuộc sống của chúng ta; công nghiệp hóa, hiện đại hóa phải đi đôi với bảo vệ môi trường…. Phối hợp với UBND huyện Chi Lăng tổ chức lễ phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới vào ngày 5/6/2018 tại huyện Chi Lăng, quy mô cấp tỉnh. Bên cạnh đó, sở tiếp tục phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đoàn thể và các tổ chức chính trị – xã hội tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có các hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Để hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6/2018 và “Tháng hành động vì môi trường”, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 90/KH-UBND ngày 16/5/2018 về việc tổ chức các hoạt động thuộc “Tháng hành động vì môi trường”, hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6/2018 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố phát động tuyên truyền tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường”, hưởng ứng ngày Môi trường thế giới đến các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị – xã hội, đoàn thể, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân.

Các cơ quan, đơn vị, UBND  các huyện, thành phố đã và đang triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6/2018 và “Tháng hành động vì môi trường”, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân nhằm bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, không bị ô nhiễm.

ĐỖ HOẠT