Thứ sáu,  20/09/2024

Tham quan thực địa dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn

LSO-Sáng nay (25/6), đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh tham quan thực địa dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn. Tham gia đoàn có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và 2 huyện: Chi Lăng, Hữu Lũng.


Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn (ngoài cùng bên phải)
và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh  qua các thời kỳ tham quan thực địa dự án

Tham quan dọc toàn tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, các đại biểu được giới thiệu tổng quan về dự án, báo cáo tình hình thi công điển hình gói thầu 11 Licogi 16, đặc biệt, các đại biểu được thực nghiệm, tham quan công nghệ kiểm tra, giám sát dự án bằng xe ô tô kết hợp fly-cam.

Sau khi tham quan thực địa, đoàn tham quan có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn về tình hình triển khai thực hiện dự án. Theo đó, dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn gồm 2 dự án thành phần gồm: dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn với tổng mức đầu tư là 12.188 tỷ đồng và dự án cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng với tổng mức đầu tư là 8.743 tỷ đồng.

Theo tiến độ, dự án thành phần 1 hoàn thành vào cuối tháng 12/2019, còn đối với dự án thành phần 2, đã kiểm kê được 25,2/43 km (đạt 58%), giải ngân được 8 tỷ đồng cho công tác chuẩn bị giải phóng mặt bằng (đã bàn giao được 0,5 km thuộc xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn). Thành phần này bắt đầu khởi công từ tháng 7/2018, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn nêu một số khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện dự án như hiện tại vẫn còn một số hộ nằm trong vùng dự án trên địa bàn huyện Hữu Lũng vẫn chưa tháo dỡ, di dời nhà; các vị trí thu hồi đất bổ sung như cải mương, mở rộng mái taluy, đường gom… cần chính quyền các huyện đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

Cũng tại buổi làm việc, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã có một số ý kiến đóng góp để dự án đạt hiệu quả cao nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn trong suốt quá trình thực hiện dự án. Đồng thời khẳng định rõ vai trò, tầm quan trọng của tuyến cao tốc đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết tỉnh sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để dự án được thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 nhà thầu vì có thành tích xuất sắc trong đẩy nhanh tiến độ của dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

TRÍ DŨNG