Thứ sáu,  05/07/2024

Gặp mặt doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện nghĩa vụ thuế

LSO-Hướng tới ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, chiều nay (10/10), Cục Thuế phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện nghĩa vụ thuế với nhà nước.


Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có lãnh đạo cơ quan thuế, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và đại diện gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn.

Trong những năm qua, thu ngân sách từ các doanh nghiệp trên địa bàn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng thu. Qua 9 tháng của năm 2018, thu từ khu vực doanh nghiệp được 629,5 tỷ đồng, chiếm 56,6% tổng thu nội địa. Bên cạnh nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước, ngành thuế còn tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế.


Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, bên cạnh ghi nhận nỗ lực của ngành thuế trong cải cách hành chính, tuyên truyền, hỗ trợ cho người nộp thuế, đại diện các doanh nghiệp nêu một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách.

Đồng thời kiến nghị về một số nội dung: thanh tra, kiểm tra, phổ biến chính sách thuế mới, công tác đôn đốc thu hồi nợ… Những kiến nghị của doanh nghiệp được cơ quan thuế tiếp thu và giải đáp tại hội nghị.


Lãnh đạo Cục Thuế, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tỉnh trao Giấy khen cho các
doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước 2018

Nhân dịp này, Cục Thuế tặng giấy khen cho 20 doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước năm 2018.

Đây là lần đầu tiên, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện nghĩa vụ thuế nhân ngày doanh nhân Việt Nam.

TÂN AN