Thứ sáu,  05/07/2024

Lạng Sơn kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam

LSO-Sáng nay (12/10), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10 và tổng kết công tác hội năm 2018.


Đồng chí
Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa
chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam; cùng các doanh nhân, các doanh nghiệp hội viên trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, đội ngũ doanh nhân tỉnh Lạng Sơn không ngừng phát triển, lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, quy mô sản xuất, với trên 2.605 doanh nghiệp có tổng số vốn đăng ký trên 19,2 nghìn tỉ đồng; giải quyết việc làm cho trên 48.000 lao động với mức thu nhập bình quân 4,5 – 5 triệu đồng/tháng.


Đồng chí
Nguyễn Công Trưởng,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen
của UBND tỉnh cho các cá nhân “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động
sản xuất, kinh doanh 9 tháng đầu năm 2018”

Đối với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, năm 2018, Hiệp hội đã làm tốt chức năng là tổ chức đại diện cho các doanh nghiệp; tăng cường tiếp xúc, phản ánh các nguyện vọng chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp với cơ quan nhà nước, góp ý kiến nhằm hoàn thiện cơ chế, chính sách của nhà nước, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tích cực vận động doanh nghiệp tham gia xây dựng nông thôn mới, hoạt động an sinh xã hội. Theo đó, từ đầu năm 2018 đến nay, hiệp hội cùng các hội, chi hội và câu lạc bộ trực thuộc tham gia tặng 600 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; vận động cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ được 400 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của tỉnh…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành quả và đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí mong muốn thời gian tới,  Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động; các doanh nhân, doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh; giải quyết tốt việc làm cho người lao động và thực hiện nghĩa vụ với nhà nước. Đồng thời chung tay cùng chính quyền tỉnh đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư của tỉnh để doanh nghiệp tỉnh ngày càng lớn mạnh, đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp của các địa phương khác.

Nhân dịp này, 13 tập thể doanh nghiệp và 14 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

HOÀNG TÙNG