Thứ hai,  08/07/2024

Lắp đặt 29 máy bán hàng tự động tại thành phố Lạng Sơn

LSO-Từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã có 29 máy bán hàng tự động được lắp đặt tại các địa điểm  công cộng; mang lại tiện lợi cho người dân và du khách.


Máy bán hàng tự động được đặt tại các điểm công cộng, tiện lợi
cho người dân và khách du lịch

Được sự đồng ý của UBND tỉnh Lạng Sơn, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn và UBND thành phố Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại VVM đã tiến hành lắp đặt máy bán hàng tự động trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Dự án được triển khai từ tháng 3/2017 với số lượng ban đầu là 3 máy tại khu vực công viên bờ sông Kỳ Cùng. Từ đầu năm 2018 đến nay, công ty lắp đặt thêm 26 máy tại các khu vực công cộng khác như: chợ Đông Kinh, chợ Giếng Vuông, Trung tâm hội chợ, trước cổng các trường THCS, THPT… nâng tổng số máy bán hàng tự động trên địa bàn thành phố Lạng Sơn lên 29 máy.

Kinh phí đầu tư là 100 triệu đồng/điểm máy. Mỗi máy chứa được khoảng 300 sản phẩm, chủ yếu là nước giải khát.

Khách hàng mua sản phẩm tại máy bán hàng tự động thanh toán bằng tiền mặt với mệnh giá từ 1.000 đồng – 50.000 đồng. Hiện tại, những sản phẩm tại máy bán ra chủ yếu là các sản phẩm có giá từ 5.000 – 10.000 đồng.

Với các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và phương thức tiêu dùng hiện đại, các máy bán hàng tự động được người dân và khách tham quan du lịch quan tâm, sử dụng.

Thời gian tới, công ty sẽ mở rộng lắp đặt máy ra các huyện khác trên địa bàn tỉnh như: cửa khẩu Tân Thanh (Văn Lãng), cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc), huyện Chi Lăng.  

TRANG VÂN