Thứ hai,  08/07/2024

UBND tỉnh Lạng Sơn triển khai chương trình bình ổn giá năm 2019

LSO-Sáng nay (4/1), đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lạng Sơn chủ trì cuộc họp triển khai chương trình bình ổn giá năm 2019.


Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Dự họp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan và doanh nghiệp đăng ký tham gia bán hàng bình ổn.

Để đảm bảo đủ lượng hàng hóa tiêu dùng và vật tư nông nghiệp chất lượng trong thời gian cao điểm trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán năm 2019, UBND tỉnh tiếp tục triển khai chương trình dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường.

Qua đó, tỉnh lựa chọn 4 doanh nghiệp gồm: Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp, Công ty Cổ phần Thương mại Hoàng Nguyên, Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lạng Sơn và Công ty TNHH Thương mại xây dựng Thiên Phú để hỗ trợ vốn ưu đãi lãi suất 0%, thời hạn từ 6 đến 10 tháng để thực hiện tích trữ hàng hóa bán hàng bình ổn trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Tổng kinh phí dự kiến hỗ trợ các doanh nghiệp là 35 tỷ đồng, có thể điều chỉnh tăng khoảng 40 tỷ đồng trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các ngành, các doanh nghiệp thực hiện thành công chương trình bình ổn giá năm 2018 và chủ động xây dựng kế hoạch cho năm 2019.

Đồng chí yêu cầu, các ngành, các huyện, thành phố chủ động phối hợp khảo sát thị trường, nắm bắt giá cả, cung – cầu hàng hóa để dự báo tình hình trong thời gian tới; ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, các hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng; quản lý hoạt động buôn bán, kinh doanh tại các chợ từ thành phố đến nông thôn.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình phải sử dụng vốn đúng mục đích, nhập hàng hóa chất lượng đúng cam kết, giá bán thấp hơn giá thị trường từ 5 – 10% và hoàn trả vốn đúng kỳ hạn. Đồng thời, tại các điểm bán phải bày hàng hóa bình ổn riêng biệt, niêm yết bảng giá đầy đủ, dễ nhìn để tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng khi mua sắm.

Đồng chí nhấn mạnh: Đây là chương trình quan trọng, ý nghĩa nên các ngành, các cấp trong quá trình triển khai phải thực hiện kiểm tra, giám sát và báo cáo kết quả về UBDN tỉnh.

Các cơ quan truyền thông trên địa bàn tăng cường tuyên truyền để người dân biết, hiểu về lợi ích của chương trình và có kế hoạch mua sắm hàng bình ổn dịp tết cũng như phục vụ sản xuất nông nghiệp.

YÊN SƠN