Thứ hai,  08/07/2024

Lạng Sơn: Lập 8 chốt kiểm dịch, kiểm soát bệnh dịch tả lợn châu Phi

LSO-Hôm nay (12/3), Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn quyết định thành lập 8 chốt kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật, ngăn chặn, phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi vào địa bàn tỉnh.


Lực lượng chức năng huyện Hữu Lũng phun tiêu độc, khử trùng
tại chốt kiểm dịch động vật trên địa bàn huyện (ảnh minh họa)

Theo đó, các chốt kiểm dịch này được lập trên quốc lộ 1B, xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn; quốc lộ 31, xã Lâm Ca, huyện Đình Lập; quốc lộ 4B, xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập; quốc lộ 279, xã Quan Sơn, huyện Chi Lăng; tỉnh lộ 243, xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng; tỉnh lộ 242, xã Thiện Kỵ và 2 chốt tại tỉnh lộ 242, xã Đồng Tiến, huyện Hữu Lũng.

Chốt kiểm dịch được thành lập tại các địa điểm trên đều thuộc các xã giáp ranh với địa phận các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh.

Tại các chốt kiểm dịch này, các lực lượng gồm công an, quản lý thị trường, thú y, dân quân và các đơn vị liên quan sẽ trực 24/24 giờ các ngày trong tuần kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ cho đến khi có chủ trương mới của UBND tỉnh.

Lực lượng trực tại các chốt có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn vào địa bàn tỉnh; xử lý các đối tượng vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y có thẩm quyền vào địa bàn; phun tiêu độc, khử trùng đối với các phương tiện vận chuyển theo đúng quy định hiện hành.

Ngay sau đây, các cấp, ngành liên quan sẽ bố trí lực lượng, thực hiện các biện pháp chuyên môn, cung ứng hóa chất tiêu độc, khử trùng để các chốt kiểm dịch nhanh chóng đi vào hoạt động.

MINH ĐỨC