Doanh nghiệp Nhật Bản sản xuất hàng xuất khẩu tại Khu công nghiệp Amata
Biên Hòa – Đồng Nai

Cũng từ đầu năm đến nay, các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore tiếp tục là những nước dẫn đầu đầu tư vào Đồng Nai, trong đó có những dự án cấp mới có số vốn lớn là Nhà máy sản xuất Chang Shin Việt Nam (Hàn Quốc) tại Khu công nghiệp Tân Phú (huyện Tân Phú) với số vốn đăng ký là 100 triệu USD; Dự án Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hi Knit (Hàn Quốc) tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6 (huyện Nhơn Trạch) với vốn đầu tư đăng ký tăng thêm 50 triệu USD; Dự án Công ty cổ phần SYF Việt Nam tại Khu công nghiệp Giang Điền (huyện Trảng Bom) có vốn đầu tư đăng ký 10 triệu USD…Ngoài ra, hiện Đồng Nai cũng có 27 doanh nghiệp của Hoa Kỳ đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 207 triệu USD, xếp thứ 10 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh này.

Liên quan đến lĩnh vực thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đến đầu tháng 3/2019, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã thu hồi khoảng 499 dự án của nhà đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký khoảng 5,2 tỷ USD. Các dự án đầu tư nước ngoài bị thu hồi hầu hết là do quá thời gian quy định không triển khai dự án hoặc nhà đầu tư gặp khó khăn về nguồn vốn xin rút lại dự án. Các dự án bị thu hồi trên nhiều lĩnh vực: sản xuất công nghiệp, bất động sản.v.v…

Được biết, hiện Đồng Nai đang có hơn 1,4 nghìn dự án có vốn đầu tư nước ngoài có hiệu lực với tổng vốn 28,7 tỷ USD. Những quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai nhiều là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan…/.