Thứ sáu,  20/09/2024

Lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn làm việc với ngành ngân hàng

LSO-Sáng nay (9/5), đoàn công tác của UBND tỉnh Lạng Sơn do đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh về tình hình hoạt động ngân hàng những tháng đầu năm.


Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước tỉnh, từ đầu năm 2019 đến nay, thị trường tiền tệ, tín dụng và mức lãi suất trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, hoạt động kinh doanh tiền tệ của các ngân hàng thương mại hiệu quả và duy trì mức tăng trưởng khá.

Tính đến hết ngày 30/4, tổng nguồn vốn huy động của các ngân hàng đạt 27.379 tỷ đồng, tăng 12,1% so với cùng kỳ; tổng dư nợ cho vay đạt 28.485 tỷ đồng, tăng 14%; nợ xấu chiếm 3,6% tổng dư nợ.

Công tác cho vay các chương trình, mục tiêu ưu tiên của Chính phủ, cho vay hỗ trợ lãi suất của tỉnh và các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục được duy trì hiệu quả. Cùng với đó, các ngân hàng đã chủ động phối hợp với các cơ quan, lực lượng chức năng thực hiện đảm bảo an ninh tiền tệ, không để xảy ra các vụ việc phức tạp.

Tại buổi làm việc, đại diện một số ngân hàng đã báo cáo khái quát tình hoạt động kinh doanh, giới thiệu các lĩnh vực thế mạnh của chi nhánh và nêu những kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo tỉnh và Ngân hàng Nhà nước tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của ngành ngân hàng trên địa bàn trong các tháng đầu năm.

Đồng chí lưu ý: Thời gian tới các ngân hàng cần tiếp tục khai thác lợi thế của tỉnh trong lĩnh vực thương mại, huy động hiệu quả hơn nữa nguồn tiền từ các tổ chức, cá nhân; thực hiện cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục vay vốn; thực hiện tốt hơn nữa khâu chăm sóc khách hàng; tăng cường quảng cáo, đưa thông tin dịch vụ lên các kênh truyền thông để người dân biết rõ.

Cùng đó là chủ động tìm hiểu tham gia các dự án lớn, có tiềm năng trên địa bàn; phối hợp với các ngành chức năng liên quan để giải quyết nợ xấu, đảm bảo an ninh tiền tệ, quản lý hoạt động kinh doanh ngoại tệ, hạn chế tín dụng đen; đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hoạt động ngân hàng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của tỉnh. Do vậy, toàn hệ thống cần đoàn kết, năng động hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh; tiếp tục triển khai tốt việc cho vay các chương trình, mục tiêu ưu tiên của tỉnh cũng như hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tiếp cận vốn vay. Đồng thời thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới, cùng tỉnh thực hiện hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội năm 2019.

ANH DŨNG