Thứ năm,  19/09/2024

Đánh giá tiến độ thực hiện thủ tục đầu tư các dự án phục vụ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2019

(LSO) – Chiều nay (5/8), UBND tỉnh Lạng Sơn họp xem xét, thống nhất tiến độ hoàn thiện các thủ tục đầu tư đối với các dự án phục vụ Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2019.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND chủ trì cuộc họp; dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Công Trưởng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện một số sở, ngành và UBND thành phố Lạng Sơn.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay, sở đã hoàn thành rà soát Biểu danh mục dự án trao quyết định lựa chọn nhà đầu tư và biên bản ghi nhớ.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo buổi họp

Trong đó, dự kiến sẽ có 25 dự án trao quyết định đầu tư và với tổng vốn đầu tư trên 18.000 tỷ đồng; trao biên bản ghi nhớ 12 dự án với tổng vốn đầu tư trên 22.300 tỷ đồng. Trong đó có một dự án lớn là Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, vui chơi giải trí và trung tâm thể thao tại huyện Chi Lăng với tổng số vốn trên 13.800 tỷ đồng.

Tại buổi họp, đại diện các sở, ngành liên quan đã trình bày về công tác giải quyết các thủ tục, hồ sơ dự án đang còn vướng mắc và dự kiến thời gian hoàn hiện. Trong đó chủ yếu là các thủ tục liên quan đến Sở Xây dựng đối với các dự án bất động sản như: Khu đô thị mới Mai Pha, Khu đô thị mới Bến Bắc, Khu đô thị mới Kosy GreenPark, Khu đô thị sinh thái Apec Ecopark,…

Đồng thời, các sở, ngành cũng báo cáo xem xét, bổ sung các dự án có thể trao quyết định đầu tư và ký biên bản ghi nhớ tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Lang Sơn năm 2019.

Kết luận buổi họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các ngành liên quan rà soát lại, lập biểu danh mục: các dự án đã được quyết định đầu tư hoặc cấp chứng nhận đầu tư từ năm 2018; các dự án sẽ được quyết định chủ trương đầu tư hoặc chứng nhận đầu tư đến tháng 10/2019.

Đối với những dự án chưa kịp hoàn thiện thủ tục thì chuyển sang danh mục các dự án ký biên bản ghi nhớ. Trong đó, xem xét, đảm bảo tiến độ thủ tục đầu tư đối với một số dự án khu đô thị mới như: Mai Pha, Hữu Lũng, Bến Bắc, Đồng Mỏ…

Đồng thời, nghiên cứu bổ sung dự án thực hiện trao quyết định đầu tư hoặc ký kết ghi nhớ như: các dự án phát triển kinh tế – xã hội dọc tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn; khu đô thị thị trấn Cao Lộc; các dự án thủy điện trên địa bàn tỉnh.

ANH DŨNG