Thứ sáu,  20/09/2024

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV

LSO-Sáng nay (21/8), đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV (TKV).


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện TKV đã báo cáo sơ bộ tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Than Na Dương 8 tháng đầu năm 2019. Theo đó, đơn vị đã sản xuất và tiêu thụ 376.659 tấn than sạch, đạt 73,1% kế hoạch năm; sản lượng bóc đất đá 3,2 triệu m3, đạt 57% kế hoạch; doanh thu đạt 367 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 98 tỷ đồng, tạo việc làm cho 529 lao động với thu nhập bình quân 7,2 triệu đồng/tháng.

Đơn vị cũng nêu một số khó khăn liên quan đến giải phóng mặt bằng mở rộng khai trường, bãi đổ thải và đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ giải quyết các vấn đề vướng mắc, phê duyệt dự án xây dựng khu tái định cư tại xã Đông Quan, huyện Lộc Bình.

Qua nghe báo cáo của KTV, các thành viên đoàn công tác đã tham gia ý kiến về các vấn đề vướng mắc và đề xuất của đơn vị. Trong đó chủ yếu liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng của các dự án, cơ chế vốn của dự án khu tái định cư và các thủ tục hành chính liên quan…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TKV chủ động phối hợp với chính quyền địa phương xử lý những vấn đề vướng mắc để ổn định sản xuất, nhất là việc giải phóng mặt bằng dự án mở rộng bãi đổ thải và khai trường sản xuất giai đoạn III, đảm bảo cung ứng đủ nguyên liệu cho nhà máy Nhiệt điện Na Dương, góp phần ổn định nguồn năng lượng điện quốc gia.

Đối với dự án khu tái định cư Đông Quan, các sở, ngành liên quan, UBND huyện Lộc Bình phối hợp cùng TKV và Công ty Than Na Dương giải quyết những vấn đề liên quan đến mặt bằng, thủ tục đầu tư của dự án, đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ đề ra.


Đoàn công tác khảo sát thực tế tại dự án mở rộng bãi đổ thải
giai đoạn III của Công ty Than Na Dương

TKV cần thực hiện nghiêm túc theo quy định của Nhà nước trong quá trình đầu tư cơ sở hạ tầng, giao đất cho người dân sau này, và chủ động nguồn vốn đầu tư ban đầu, cơ chế hoàn vốn sẽ được khấu trừ vào tiền thuê đất hằng năm của Công ty Than Na Dương.

Trước đó, đoàn công tác đã khảo sát thực tế tại các khu vực đang triển khai các dự án và khu xử lý nước thải của Công ty Than Na Dương.

ANH DŨNG