Thứ sáu,  20/09/2024
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra dự án Khách sạn sân golf Hoàng Đồng - Lạng Sơn:

Không gia hạn thêm thời gian thực hiện dự án

LSO-Chiều nay (4/10), đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Khách sạn sân golf Hoàng Đồng-Lạng Sơn.


Đồng chí Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác thị sát tại thực địa dự án

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Lạng Sơn, dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu năm 2004, sau 15 năm triển khai, dự án vẫn trong tình trạng dở dang.

Về quy mô, diện tích sử dụng đất của dự án là 202 ha, tổng mức đầu tư 61,5 triệu USD, thời gian hoàn thành các hạng mục dự án theo giấy chứng nhận đầu tư thay đổi lần 4 do Sở Kế hoạch và đầu tư cấp ngày 8/5/2018 gồm: khu tái định cư, sân golf 18 lỗ và khách sạn 5 sao là cuối năm 2020. Chủ đầu tư là Công ty Liên doanh quốc tế Lạng Sơn.

Về công tác giải phóng mặt bằng, UBND thành phố đã giải phóng và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư 137,8 ha, riêng khu tái định cư diện tích 12,7 ha đã có mặt bằng sạch 10,47 ha.

Tuy nhiên đến nay, nhà đầu tư vẫn chưa thi công hoặc thi công rất ì ạch các hạng mục theo giấy chứng nhận đầu tư thay đổi lần thứ 4.

Thảo luận tại buổi làm việc, UBND thành phố Lạng Sơn kiến nghị công ty chuyển kinh phí còn thiếu hơn 12 tỷ đồng để thực hiện chi trả cho dân bị ảnh hưởng và đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục khu tái định cư. Các sở, ngành liên quan đã đề xuất nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong thực hiện dự án của nhà đầu tư.


Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra 

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong nhiều năm qua, UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh Lạng Sơn đã hỗ trợ tối đa để nhà đầu tư tái khởi động, sớm đưa dự án vào hoạt động. Tuy nhiên, nhà đầu tư đã thiếu toàn diện các điều kiện để thực hiện dự án từ bộ máy quản lý, nguồn lực tài chính từ các cổ đông khiến dự án tiếp tục chậm tiến độ và ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của Lạng Sơn và người dân trong vùng dự án.

Đồng chí yêu cầu: Từ nay đến hết năm 2020, đối với những đề nghị của dự án thuộc trách nhiệm giải quyết, các sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ phải lập biên bản, tạo lập hồ sơ đầy đủ và tập trung giải quyết nhanh nhất cho nhà đầu tư.

UBND tỉnh không gia hạn thêm thời gian thực hiện dự án, các bên thực hiện theo đúng nội dung được thể hiện trong giấy chứng nhận đầu tư thay đổi lần thứ 4 đã cấp cho nhà đầu tư vào tháng 5/2018.

TRANG NINH