Thứ sáu,  20/09/2024

BIDV Lạng Sơn: Tạo dựng niềm tin để phát triển

(LSO) – Trong những năm qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Lạng Sơn (BIDV Lạng Sơn) luôn quan tâm thực hiện phong trào thi đua xây dựng phong cách giao dịch văn minh lịch sự, coi đó là yếu tố quan trọng để tạo dựng thương hiệu và uy tín với khách hàng, hướng đến phát triển bền vững.

Trong kinh doanh, tạo được niềm tin với khách hàng và đối tác là thành công lớn. Chính vì vậy, từ năm 2015 đến nay, BIDV Lạng Sơn luôn tập trung xây dựng phong cách giao dịch văn minh lịch sự trong toàn thể chi nhánh, nhất là bộ phận trực tiếp giao dịch với khách hàng nhằm tạo cho cán bộ nhân viên phong cách phục vụ tận tình, chu đáo, có trách nhiệm. Các hoạt động được theo dõi, đối chiếu theo tiêu chuẩn chất lượng trong giao dịch đúng với Quy định số 4255/QĐ-BIDV ngày 18/6/2015 về phong cách giao dịch – không gian làm việc và 10 nguyên tắc giao dịch với khách hàng của BIDV Việt Nam.

Cán bộ BIDV Lạng Sơn trả lại tiền nhặt được cho khách hàng

Theo đó, đội ngũ cán bộ nhân viên, nhất là giao dịch viên BIDV Lạng Sơn đã thể hiện sự chuyên nghiệp về tác phong, thái độ giao dịch với khách hàng, nhất là tính thật thà, trung thực – yếu tố quan trọng của người cán bộ ngân hàng vì thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với tiền. Điều này được thể hiện rõ nét, bởi trong 5 năm gần đây, đã hơn một nghìn lần cán bộ BIDV Lạng Sơn trực tiếp trả lại tiền thừa, tiền khách hàng quên hoặc đánh rơi với tổng số tiền gần 11 tỷ đồng.

Điền hình gần nhất là ngày 10/2/2020, hai cán bộ BIDV Lạng Sơn là Lương Thị Mùa và Ngô Thị Thanh Bình đã nhặt được 1 cọc tiền trị giá 100 triệu đồng tại hành lang của chi nhánh, mặc dù số tiền lớn nhưng cả hai không nảy sinh lòng tham mà nhanh chóng báo cáo ban lãnh đạo chi nhánh, trích xuất hình ảnh camera tại quầy giao dịch để tìm khách hàng đánh rơi. Và ngay trong buổi sáng cùng ngày, số tiền đã được hai cán bộ giao lại tận tay khách hàng đánh rơi là bà Trần Thị Hằng, ở tại thành phố Lạng Sơn.

Bà Trần Thị Hằng chia sẻ: “Tôi là người kinh doanh, đã giao dịch tại BIDV Lạng Sơn nhiều năm nay, tôi nhận thấy sự thay đổi tích cực trong tác phong ứng xử với khách hàng của nhân viên cũng như ban lãnh đạo ngân hàng. Bên cạnh thái độ niềm nở, nhiệt tình, trách nhiệm thì sự thật thà, trung thực của các giao dịch viên đã gây được ấn tượng mạnh với tôi”.

Giờ đây, khi khách hàng đến giao dịch tại BIDV Lạng Sơn sẽ không phải thao tác gì phức tạp, chỉ cần cung cấp thông tin cần thiết sẽ được giao dịch viên hỗ trợ thực hiện trên máy, khách hàng chỉ việc ký vào chứng từ giao dịch là xong. Những trường hợp có vấn đề phát sinh sẽ được cán bộ ngân hàng nhiệt tình tư vấn, hỗ trợ. Những giao dịch đơn giản như: rút tiền, gửi tiền, in sao kê, thanh toán ủy nhiệm chi… được thực hiện nhanh gọn trong khoảng 3 phút.

Từ phong cách giao dịch văn minh, lịch sự và uy tín với khách hàng, BIDV Lạng Sơn đã giữ vững sự phát triển trong những năm gần đây, từ năm 2015 đến nay, chi nhánh luôn duy trì mức tăng trưởng 13 – 15%/năm, chiếm trên 20% thị phần tại địa bàn Lạng Sơn. Nhất là dư nợ cho vay luôn duy trì mức tăng trưởng cao, như năm 2019 đạt 6.746 tỷ đồng, tăng 59% so với năm 2018.

Ông Hoàng Văn Huy, Phó Giám đốc BIDV Lạng Sơn chia sẻ: “Thực hiện khẩu hiệu của BIDV Việt Nam đó là “chia sẻ cơ hội – hợp tác thành công”, BIDV Lạng Sơn luôn phấn đấu đưa đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tối ưu nhất, hiệu quả nhất. Thời gian tới, chi nhánh tiếp tục nâng cao chất lượng giao dịch và ngân hàng điện tử, thực hiện đơn giản hóa – tiện lợi hóa thủ tục cho khách hàng. Chi nhánh xác định sự hài lòng và thành công của khách hàng cũng chính là thành công của BIDV Lạng Sơn”.

Hiệu quả trong hoạt động kinh doanh thể hiện sự chuyên nghiệp của một thương hiệu ngân hàng lớn, từ năm 2015 đến nay, BIDV Lạng Sơn liên tục được nhận cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Năm 2019, chi nhánh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế – xã hội của Lạng Sơn, đặc biệt, 12 cán bộ chi nhánh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì trung thực, thật thà trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

ANH DŨNG