Thứ sáu,  20/09/2024

Nữ công chức Kho bạc Nhà nước tỉnh: Hiệu quả từ các phong trào thi đua

(LSO) – Trong những năm qua, nữ công chức Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, qua đó góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, KBNN tỉnh có 88 nữ công chức, chiếm 54,2% tổng số công chức; đơn vị có 1 ban nữ công và 15 tổ nữ công trực thuộc.

Bà Bế Thị Hiền, Phó Trưởng phòng Kế toán Nhà nước, Trưởng Ban Nữ công KBNN tỉnh cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, ban lãnh đạo, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở, các nữ công chức KBNN tỉnh đã tiến bộ, trưởng thành.

Nữ công chức KBNN tỉnh tích cực tham gia các hoạt động thể thao

Thực hiện mục tiêu “Xây dựng đội ngũ nữ công chức KBNN giàu lòng yêu nước, yêu nghề, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức, có ý thức tổ chức kỷ luật, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của ngành”, KBNN tỉnh đã triển khai nhiều phong trào thi đua như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; nữ công chức KBNN “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; thực hiện “Văn minh công sở, văn hóa nghề kho bạc”; đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phấn đấu đạt gương “người tốt, việc tốt”, “người cán bộ kiểm ngân liêm khiết”; tham gia các hội thi… Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, từ đó lan tỏa, tạo động lực, thúc đẩy nữ công luôn phấn đấu vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chị Nguyễn Thị Thu, cán bộ kho quỹ, kiểm ngân- KBNN tỉnh chia sẻ: Tôi được phân công làm thủ quỹ, làm việc trong môi trường nhạy cảm, thường xuyên tiếp xúc với đồng tiền, bản thân tôi luôn tuân thủ chặt chẽ các quy trình nghiệp vụ, liêm khiết, trung thực. Từ khi làm công việc thủ quỹ đến nay, tôi đã trả 796 món tiền thừa cho khách hàng có giá trị  381 triệu đồng.

Với những kết quả xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, chị Thu đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành.

Cùng với chị Thu, nhiều nữ công chức ở các bộ phận khác nhau của KBNN tỉnh đã phát huy phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ kho bạc, không ngừng nỗ lực nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Tiêu biểu như chị Trần Quỳnh Trang thường xuyên trả lại nhiều món tiền thừa cho khách hàng; chị Vũ Ánh Nguyệt giành giải ba tại hội thi “Nghiệp vụ kế toán toàn quốc” do KBNN Trung ương tổ chức…

Bên cạnh thi đua về chuyên môn, nữ công chức KBNN tỉnh còn tích cực tham gia các cuộc thi do các cấp tổ chức, trong đó đạt được nhiều thành tích tiêu biểu như: giải ba cấp tỉnh hội thi “kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; nhiều giải cao tại cuộc thi viết về “Tìm hiểu 185 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn” ; “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Bên cạnh đó, nữ công chức KBNN tỉnh còn nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua, hoạt động khác như: phong trào “Lạng Sơn chung tay xây dựng nông thôn mới”; đóng góp, ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Mái ấm công đoàn”, “Bữa cơm nhân ái”, “Thắp sáng đường thôn”…

Bà Tô Thị Ái, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết: Trong những năm qua, Công đoàn cơ sở KBNN tỉnh đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Có được kết quả đó phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của các nữ công chức KBNN tỉnh. Qua đó, tập thể nữ công chức KBNN tỉnh trở thành một trong những điển hình tiên tiến để các đơn vị khác học tập.

Với những cố gắng, nỗ lực phấn đấu, nhiều nữ công chức KBNN tỉnh đã được các cấp, các ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Ba; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; chiến sỹ thi đua ngành tài chính; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác. Qua đó đã góp phần vào thành tích chung của KBNN tỉnh, giai đoạn 2015-2019, tập thể KBNN tỉnh luôn được Bộ Tài chính công nhận đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

TÂN AN - YÊN SƠN