Thứ sáu,  20/09/2024

Tạm dừng chương trình “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng”

LSO-Sáng 16/4/2020, Tập đoàn Apec triển khai chương trình “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” tại số 66 đường Lê Đại Hành, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn.


Người dân biết tin đến để tìm hiểu đi siêu thị

Đây là chương trình từ thiện do Tập đoàn Apec thực hiện ở 8 tỉnh, thành phố trên cả nước. Với mục tiêu hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong thời gian dịch bệnh Covid-19, cụ thể như mỗi người dân sẽ được “đi chợ” miễn phí lựa chọn hàng hóa tối đa 5 sản phẩm với tổng giá trị không quá 100.000đồng/người và mỗi người được đến siêu thị 1 lần/2 tuần.

Tuy nhiên, chương trình mới được triển khai khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ đã phải tạm dừng do số lượng người dân đến quá đông, vượt dự kiến của đơn vị tổ chức và không đảm bảo các quy định về phòng chống, dịch bệnh Covid-19.

Trao đổi với phóng viên Báo Lạng Sơn, ông Lương Văn Hiện, Trưởng Ban Quản lý dự án APEC, phụ trách tổ chức “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” cho biết: Chương trình đã được sự cho phép của UBND tỉnh, chúng tôi cũng đã xin ý kiến và thống nhất kế hoạch tổ chức với UBND thành phố Lạng Sơn và được sự hỗ trợ tổ chức của UBND phường Vĩnh Trại. Tuy nhiên, do lượng người dân đến tham gia chương trình quá đông, có cả bà con ở các huyện ra, công tác sắp xếp, tổ chức đã không được theo kế hoạch và như vậy dẫn đến công tác phòng dịch không đảm bảo được. Do vậy, chúng tôi đã báo cáo các cấp chính quyền tạm hoãn chương trình, để bàn lại phương án tổ chức”.

Theo ông Hiện, do số lượng người dân gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn khá lớn nên Ban tổ chức dự kiến sẽ làm riêng tại thành phố Lạng Sơn trước, với phương thức đưa “siêu thị” đến tổ chức trực tiếp tại từng phường hoặc khối phố. Đồng thời, nhờ cán bộ chủ chốt thôn, khối phố và các phường, xã rà soát, tổng hợp danh sách, xác nhận người dân cần hỗ trợ để chương trình đảm bảo hiệu quả cả về mục tiêu từ thiện và công tác phòng dịch.

ANH DŨNG