Thứ sáu,  20/09/2024

Công ty Nhiệt điện Na Dương: Phòng dịch, đảm bảo sản xuất kinh doanh

(LSO) – Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều  đơn vị, xí nghiệp tạm dừng hoạt động nhưng Công ty Nhiệt điện Na Dương, đóng trên địa bàn huyện Lộc Bình vẫn đang tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ kép: vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Hiện nay, Công ty Nhiệt điện Na Dương có hơn 300 cán bộ, công nhân viên và người lao động làm việc. Công ty vẫn duy trì hoạt động sản xuất điện với 3 ca làm việc liên tục mỗi ngày. Để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, công ty đã chủ động dự trữ nhiên liệu; nhập các loại vật tư, hàng hóa đảm bảo việc công tác bảo dưỡng, sửa chữa. Công ty đã chủ động tìm kiếm nguồn hàng thay thế các hàng hóa, vật tư có xuất xứ từ những vùng đang có dịch, kể cả giải pháp sử dụng chung vật tư của các đơn vị thành viên để đáp ứng yêu cầu sản xuất. Do vậy, đến nay, công ty đã chủ động nguồn vật tư, đảm bảo sản xuất liên tục, không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trước khi vào làm việc, cán bộ, công nhân viên chức Công ty Nhiệt điện Na Dương phải kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn phòng dịch Covid-19

Ông Phạm Đức Tuyên, Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Na Dương cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, ngay từ đầu tháng 2/2020, ban giám đốc công ty đã chỉ đạo các phòng, ban, cán bộ, công nhân viên của đơn vị chủ động phòng ngừa dịch bệnh với mục tiêu là không có cán bộ, người lao động mắc Covid-19, đảm bảo sản xuất kinh doanh an toàn, liên tục.

Cùng đó, để chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa cho cán bộ, công nhân viên và người lao động, công ty đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch như: nước rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang đúng tiêu chuẩn; tiến hành khử trùng khu vực nhà máy, văn phòng, nhà ăn ca, các khu tập thể, khu vực tập trung đông người. Công ty đã bố trí cán bộ thực hiện kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, công nhân viên, phun tiêu độc khử trùng các phương tiện trước khi vào đơn vị, xây dựng các phương án ứng phó với từng cấp độ dịch Covid-19 với phương châm “chống dịch tại chỗ”, đảm bảo yêu cầu, đáp ứng theo diễn biến của dịch; bố trí phòng cách ly tạm thời cho khoảng 200 người trong trường hợp phải cách ly tập trung …

Ngoài ra, công ty cũng đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên, người lao động về phòng, chống dịch Covid-19, nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của mỗi người trong việc phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Đặc biệt, công ty đã dừng tổ chức các hoạt động tham quan, du lịch hoặc cho người lao động tới các vùng dịch; hạn chế đón tiếp khách đến công ty tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm; không đón, tiếp khách từ vùng dịch đến. Công ty cũng yêu cầu các đối tác đến làm việc phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Anh Phạm Thái Bình, Trưởng ca Vận hành, Phòng Điều khiển trung tâm, Công ty Nhiệt điện Na Dương cho biết: Dù khá lo lắng trước những diễn biến phức tạp của dịch song điều tôi thấy yên tâm là công tác phòng, chống dịch Covid-19 được công ty thực hiện rất nghiêm túc, giúp người lao động như chúng tôi yên tâm hơn khi đến công ty làm việc và có thêm kiến thức để tự bảo vệ bản thân và gia đình. Từ công tác tuyên truyền và thực hiện nghiêm chỉ đạo của công ty, đến nay, công tác vận hành luôn được chúng tôi đảm bảo an toàn, liên tục và không có trường hợp nào phải dừng nghỉ do dịch Covid-19.

Đến thời điểm hiện tại, nhờ triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam và các cấp chính quyền tỉnh, Công ty Nhiệt điện Na Dương đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, không có cán bộ, công nhân viên và người lao động mắc Covid-19 và đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn, liên tục. Trong quý I/2020, công ty đã sản xuất được hơn 231 nghìn MWh điện, đạt 32,18% so với chỉ tiêu kế hoạch sản xuất năm 2020; duy trì việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 300 cán bộ, công nhân viên với thu nhập bình quân mỗi người hơn 13 triệu đồng/tháng. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh cung cấp điện trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

HOÀNG CƯỜNG