Thứ bảy,  21/09/2024

Giá gas đồng loạt tăng mạnh 34 nghìn đồng/bình 12kg

Từ 7 giờ sáng 1-5, giá gas bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh sẽ chính thức tăng giá sau nhiều tháng giảm giá liên tiếp. Theo thông báo của các doanh nghiệp kinh doanh gas, giá bán lẻ các bình gas 12kg các thương hiệu: Saigon Petro, Thủ Đức Gas, Pacific, City Petro… đều tăng 34 nghìn đồng/bình (tương đương tăng 2.834 đồng/kg).

Giá gas đồng loạt tăng mạnh 34 nghìn đồng/bình 12kg

Giá gas tăng trở lại do thiếu hụt nguồn cung.

Sau điều chỉnh, giá bán tối đa các loại bình gas đến tay người tiêu dùng khu vực TP Hồ Chí Minh trong khoảng 311.000 – 335.000 đồng/bình 12kg (tùy thương hiệu).

Nguyên nhân của đợt tăng giá lần này là do giá gas bình quân nhập khẩu thế giới áp dụng cho tháng 5-2020 vừa được công bố tăng thêm 105 USD so tháng trước, lên mức 340 USD/tấn. Đây là mức tăng giá trở lại sau ba tháng giảm giá liên tiếp với tổng mức giảm 109.000 đồng/bình 12kg. Nhiều doanh nghiệp xác nhận, có tình trạng thiếu hụt nguồn cung nên giá gas tháng này tăng mạnh trở lại.

Ông Lê Quang Tuấn, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP thương mại xuất nhập khẩu dầu khí Thái Bình Dương (Pacific Petro) cho biết: “Giá gas tăng trong tháng này được các doanh nghiệp đánh giá là diễn biến khá bất ngờ, do giá dầu thế giới liên tục giảm trong tháng qua. Giá gas thế giới tăng lần này do nguồn cung gas sụt giảm mạnh. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, nguồn cung từ các nhà nhập khẩu không dồi dào như trước, nhiều tàu cung ứng gas của các nhà xuất khẩu không thể xuất bến. Tình trạng đó khiến không ít doanh nghiệp trong nước “hụt hàng” bán ra”.

Theo Nhandan