Thứ sáu,  20/09/2024

Bảo vệ thi công công trình thủy lợi Bản Lải

LSO-Ngày 14/5/2020, UBND huyện Lộc Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện thực hiện tuyên truyền và bảo vệ thi công dự án công trình thủy lợi Bản Lải (xã Khuất Xá).


Lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động, đề nghị người dân
dời khỏi công trường dự án thủy lợi Bản Lải

Từ ngày 6/5/2020 đến ngày 14/5/2020, do một số vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, một số hộ dân thuộc các thôn: Bản Hu, Bản Quyêng, Tằm Pất, Tằm Hán thuộc xã Tĩnh Bắc, huyện Lộc Bình đã tụ tập đông người cản trở thi công công trình đập đầu mối dự án thủy lợi Bản Lải gây thiệt hại về kinh tế cho Nhà nước.

Trong các ngày 7/5 và 9/5, UBND huyện Lộc Bình đã tổ chức đối thoại, vận động người dân giải tán để công trình được thi công bình thường trở lại. Đồng thời, UBND huyện cũng thành lập các tổ công tác đến từng hộ dân vận động, tuyên truyền giải thích, tuy nhiên một số hộ vẫn cố tình tập trung cản trở thi công công trình.

Để công trình không bị ảnh hưởng, UBND huyện Lộc Bình đã chỉ đạo các lực lượng chức năng hoàn thiện hồ sơ pháp lý theo quy định pháp luật và thực hiện bảo vệ thi công công trình. Sau khi tuyên truyền giải thích, các hộ dân đã tự dời khỏi công trường và dự án đã tổ chức thi công trở lại.

TRANG NINH