Thứ sáu,  20/09/2024

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Chú trọng công tác an sinh xã hội

(LSO) – Những năm qua, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội với nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, góp phần động viên, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đầu tháng 12/2020, Công ty Điện lực Lạng Sơn tổ chức chương trình tặng chăn ấm cho 180 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Xuân Dương, huyện Lộc Bình – xã đặc biệt khó khăn, cách trung tâm huyện gần 30 km, có hơn 40% hộ nghèo.  Vừa nhận quà tặng của công ty, ông Triệu Đức Tú, thôn Co Hồng xúc động cho biết: Gia đình tôi là hộ nghèo. Món quà của công ty  trong mùa đông này là rất thiết thực, góp phần chia sẻ với những khó khăn của người dân nơi đây, động viên chúng tôi vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ Công ty Điện lực Lạng Sơn tặng chăn ấm cho người dân xã Xuân Dương, huyện Lộc Bình

Bà Nguyễn Anh Tâm, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Hiện nay, Công ty Điện lực Lạng Sơn có trên 600 cán bộ, người lao động. Công ty luôn xác định bên cạnh mục tiêu kinh doanh còn có trách nhiệm với cộng đồng nên rất chú trọng đến công tác an sinh xã hội. Từ đầu năm 2020 đến nay, từ nguồn kinh phí do cán bộ, người lao động trong công ty đóng góp, chúng tôi đã phối hợp tổ chức các chương trình tặng quà cho gia đình chính sách, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, từ tháng đầu năm 2020, công ty đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hiệp Hội doanh nghiệp, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng 160 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh với kinh phí 80 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 15 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Lạng Sơn với số tiền là 12,5 triệu đồng nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ; vận động cán bộ, người lao động ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh với số tiền 33,5 triệu đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, bão lũ với số tiền 235,8 triệu đồng…

Bên cạnh đó, thực hiện các hoạt động tháng tri ân khách hàng (tháng 12/2020), công ty đã và đang thực hiện các chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ các gia đình nghèo, đối tượng chính sách với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Cụ thể, trong tháng này, mỗi chi nhánh điện lực thực hiện miễn phí nhân công “Vệ sinh công nghiệp trạm biến áp” từ 2 đến 5 trạm biến áp của khách hàng lớn có trạm biến áp chuyên dùng. Trong chương trình “Thắp sáng niềm tin”, các điện lực thực hiện sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn chiếu sáng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tài trợ học bổng, tặng sách vở, trang thiết bị và một số vật tư thiết yếu cho điểm trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê”, mỗi chi nhánh điện lực thực hiện lắp đặt 1 tuyến đường thắp sáng đường thôn tại các xã về đích nông thôn mới của tỉnh năm 2020 trên địa bàn. Trong chương trình “Uống nước, nhớ nguồn”, công ty tổ chức tặng quà cho gia đình cán bộ, công nhân viên trong công ty có thân nhân là liệt sĩ. Cùng đó, tặng quà tri ân khách hàng sử dụng điện và các đối tác trong năm đã phối hợp tốt và tích cực ủng hộ ngành điện trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng dịch vụ như: thanh toán tiền điện đúng hạn, sử dụng điện an toàn tiết kiệm, thanh toán không dùng tiền mặt, đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo…

Chị Đinh Thị Thu Huyền, nhân viên công ty cho biết: Mỗi đợt tặng quà, mỗi chuyến thiện nguyện được triển khai, chúng tôi đều cảm nhận được niềm vui rất lớn của những hộ nghèo, gia đình chính sách. Chúng tôi luôn tích cực hưởng ứng, ủng hộ những chương trình an sinh xã hội của công ty với mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé của mình hướng về cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Có thể thấy, những hoạt động an sinh xã hội do Công ty Điện lực Lạng Sơn tổ chức đều có ý nghĩa thiết thực. Mỗi người tham gia đều coi việc làm này là niềm vui, là hạnh phúc, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ, nhân viên ngành điện thân thiện và gần gũi hơn với người dân, khách hàng. Đây cũng là cách để thể hiện nghĩa tình, tấm lòng của ngành điện đối với cộng đồng, xã hội, đóng góp và sẻ chia với những gia đình khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

HOÀNG CƯỜNG