Thứ sáu,  20/09/2024

Tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất 2021

– Trong những năm gần đây, chiến dịch Giờ Trái đất ngày càng được nhiều người dân trên địa bàn tỉnh hưởng ứng tích cực. Để chuẩn bị cho Giờ Trái đất năm 2021, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân đã có những hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần lan tỏa thông điệp sử dụng hiệu quả, tiết kiệm điện.

Giờ Trái đất năm 2021 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 27/3/2021 với chủ đề “Lên tiếng vì thiên nhiên”. Sự kiện nhằm tập trung tuyên truyền về chủ đề tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính và không còn rác thải nhựa trong môi trường tự nhiên. Với sự kiện Giờ Trái đất năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Sở Công Thương đã đề nghị các đơn vị không triển khai các hoạt động hưởng ứng đông người tham gia nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh. Thay vào đó, tăng cường tuyên truyền qua các băng rôn, khẩu hiệu, các phương tiện thông tin đại chúng.

Nhân viên Công ty Điện lực Lạng Sơn treo băng rôn với nội dung hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021

Là đơn vị đầu mối trong xây dựng, tổ chức triển khai kế hoạch, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã có nhiều hoạt động sẵn sàng cho sự kiện Giờ Trái đất. Đơn vị đã tuyên truyền đến toàn thể người dân về nội dung tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường bằng nhiều hình thức.

Ông Vũ Khánh Toàn, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Đến nay, đơn vị đã tổ chức treo 600 poster, 81 băng rôn với nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện tại một số tuyến đường và trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn 11 huyện, thành phố. Ngoài ra, công ty đã triển khai nhắn tin kêu gọi hưởng ứng Giờ Trái đất đến tất cả các khách hàng trên địa bàn thông qua số điện thoại và zalo. Đồng thời, sẽ tiến hành tuyên truyền bằng xe lưu động từ 8 giờ đến 9 giờ ngày 26/3. Ngoài ra, đơn vị đã phối hợp với cơ quan quản lý đèn đường để thực hiện tiết giảm công suất sử dụng điện trong thời gian diễn ra Giờ Trái đất năm 2021. Qua đó, kêu gọi cộng đồng tích cực hưởng ứng sự kiện.

Với các biện pháp tuyên truyền của các đơn vị chức năng, ý thức sử dụng nguồn năng lượng điện của người dân chuyển biến rõ nét. Từ đó, người dân cũng dần tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất. Anh Đào Duy Hưng (phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn) cho biết: Để tiết kiệm điện, tôi thường sử dụng các thiết bị điện có công nghệ Inverter giúp tiết kiệm từ 60% đến 70% điện năng. Đồng thời, lựa chọn sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện và thay định kỳ để đảm bảo hiệu năng sử dụng tiết kiệm nhất. Giờ Trái đất năm 2021 sắp diễn ra, tôi rất mong muốn được đóng góp một phần nhỏ cho sự kiện, vì vậy, tôi đã và đang vận động bạn bè trong khu phố cùng tham gia sự kiện này.

Để hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… đã có các hoạt động thiết thực. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, đây là nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng điện lớn. Do vậy, các doanh nghiệp luôn gắn hoạt động sản xuất, kinh doanh với việc sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn năng lượng điện. Qua đó, góp phần giảm thiểu chi phí sản xuất.

Đơn cử như tại chuỗi siêu thị Vinmart Lạng Sơn, nhờ các biện pháp tiết kiệm điện, đơn vị tiết kiệm được 120 triệu đồng/tháng chi phí điện năng. Ông Lê Quang Thuấn, Giám đốc hệ thống siêu thị Vinmart Lạng Sơn cho biết: Hiện nay, chúng tôi có 11 siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh. Để tiết kiệm điện, chúng tôi đã sử dụng toàn bộ hệ thống đèn led thay thế cho bóng đèn thông thường. Đồng thời, quán triệt toàn thể nhân viên không sử dụng các máy móc, thiết bị tiêu thụ điện khi không cần thiết. Để hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021, chúng tôi dự kiến tiết giảm sử dụng điện khoảng 70% trong giờ cao điểm. Đồng thời, tắt hệ thống đèn chiếu sáng trong thời gian diễn ra sự kiện.

Chiến dịch Giờ Trái đất là sự kiện có ý nghĩa rất lớn. Với thông điệp “Lên tiếng vì thiên nhiên”, Giờ Trái đất năm 2021 sẽ góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường. Qua đó, góp phần trong ứng phó với biến đổi khí hậu. Với sự chủ động của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn, Lạng Sơn đã sẵn sàng cho Giờ Trái đất năm 2021.

Năm 2020, sự kiện Giờ Trái đất diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 27/3. Sự kiện đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân tham gia. Qua đó, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 6.100 kWh điện trong 1 giờ hưởng ứng Giờ Trái đất.
GIA KHÁNH