Thứ sáu,  20/09/2024

Thành phố Lạng Sơn: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trong 6 tháng cuối năm

– Chiều nay (23/7), Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng thành phố Lạng Sơn tổ chức hội nghị sơ kết công tác giải phóng mặt bằng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. 

Trong 6 tháng đầu năm, thành phố đã tổ chức thực hiện giải phóng mặt bằng 51 dự án, các cơ quan chuyên môn đã thực hiện đo đạc kiểm đếm đối với 22 dự án của 214 hộ gia đình, tổ chức với diện tích 10,4 ha; đã tổ chức họp thông qua phương án bồi thường cho 267 gia đình và 1 tổ chức bị ảnh hưởng 29 dự án, tổ chức phê duyệt phương án cho 302 gia đình với tổng giá trị hơn 74,7 tỷ đồng.

Thành phố đã thực hiện chi trả cho 119  gia đình với tổng số tiền hơn 47,5 tỷ đồng, bàn giao mặt bằng với tổng diện tích hơn 15 ha của 95 gia đình để thực hiện các dự án.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong 6 tháng đầu năm, tiến độ một số dự án còn chậm, chưa đảm bảo tiến độ đề ra, đặc biệt là dự án Khu đô thị Phú Lộc I, II, III; Khu tái định cư và dân cư Nam Nguyễn Đình Chiểu…

Tại hội nghị, đại diện các nhà đầu tư mong muốn thành phố tiếp tục chỉ đạo quyết liệt hơn đối với các cơ quan thực hiện giải phóng mặt bằng để doanh nghiệp có mặt bằng thực hiện dự án đáp ứng tiến độ tỉnh yêu cầu như tại dự án Khu tái định cư và dân cư Nam Nguyễn Đình Chiểu, khu đô thị Nam Hoàng Đồng, khu đô thị Mai Pha…

Bên cạnh đó, đại diện các phường xã, các cơ quan chuyên môn cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động giải phóng mặt bằng. Đồng thời các phường đề nghị thành phố tiếp tục bổ sung nhân sự để tăng tốc giải phóng mặt bằng các dự án.


Đồng chí Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận tại hội nghị

Trong 6 tháng cuối năm, thành phố tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh, của thành phố; tổ chức rà soát lại toàn bộ các dự án và đề ra giải pháp cụ thể chi tiết để giải quyết có hiệu quả, đặc biệt là xử lý dứt điểm các tồn đọng tại các dự án như Phú Lộc I, II, III trong năm 2021; phấn đấu giải phóng mặt bằng ít nhất 1/3 diện tích khu tái định cư và dân cư Nam Nguyễn Đình Chiểu đẩy nhanh các dự án khu đô thị Mai Pha, Nam Hoàng Đồng, khu đô thị Bến Bắc.

Cùng đó, tiếp tục đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền để thúc đẩy tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án; tăng cường tuyên truyền, đối thoại với các hộ dân để giải quyết tốt bước đầu các thắc mắc kiến nghị nhằm giảm bớt đơn thư gây ảnh hưởng đến tiến độ từng dự án.

TRANG NINH – GIA KHÁNH