Thứ sáu,  20/09/2024

BIDV Lạng Sơn: Đồng hành, hỗ trợ cán bộ ngành y với gói tín dụng đặc biệt

– Để hỗ trợ, động viên, chia sẻ một phần khó khăn với đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Lạng Sơn (BIDV Lạng Sơn) đã triển khai chương trình tín dụng – dịch vụ đặc biệt với nhiều ưu đãi dành riêng cho đối tượng này.

Với mục đích chung tay hỗ trợ, chia sẻ với cán bộ ngành y, BIDV Lạng Sơn đã triển khai chương trình tín dụng, dịch vụ đặc biệt “Đồng hành cùng ngành y – Chung tay vượt qua đại dịch” dành cho khách hàng cá nhân là những cán bộ y tế đang công tác tại các bệnh viện, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, các trung tâm y tế huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, thuộc diện biên chế hoặc đã ký kết hợp đồng lao động có thời hạn từ 1 năm trở lên.

Cán bộ BIDV Lạng Sơn hướng dẫn khách hàng làm thủ tục vay vốn chương trình tín dụng đặc biệt dành cho cán bộ y tế

Chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt được BIDV Lạng Sơn triển khai thực hiện từ tháng 8/2021 đến ngày 31/12/2022 (đến hết quy mô gói) bao gồm gói tín dụng hỗ trợ nhu cầu đời sống và nhà ở. Trong đó, gói tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống, không cần tài sản đảm bảo, lãi suất cho vay cố định 1%/năm áp dụng cho 24 tháng đầu, số tiền cho vay không quá 50 triệu đồng/cán bộ y tế. Gói tín dụng phục vụ nhu cầu nhà ở, lãi suất cho vay cố định 5,5%/năm áp dụng cho 24 tháng đầu. Khách hàng có thể lựa chọn một trong hai hình thức giảm lãi suất đối với 1 khoản vay hiện hữu hoặc áp dụng đối với khoản vay mới.

Ông Hoàng Văn Huy, Phó Giám đốc BIDV Lạng Sơn cho biết: Để triển khai chương trình hiệu quả, BIDV Lạng Sơn đã thành lập các tổ công tác tại các chi nhánh huyện, phân công cán bộ phổ biến, tuyên truyền mục đích từng gói vay tới khách hàng; khảo sát nhu cầu vay và hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ vay vốn. Đến nay, đơn vị đã tiến hành làm việc với các bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và một số trung tâm y tế tại các huyện có chi nhánh của ngân hàng BIDV; phối hợp với trung tâm y tế các huyện, thành phố để tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn thủ tục vay vốn tới toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế. Đến nay, tổng dư nợ chương trình đạt trên 3,4 tỷ đồng, với 69 khách hàng vay vốn.

Là một trong những cán bộ y tế được hưởng ưu đãi từ chương trình tín dụng đặc biệt dành cho cán bộ y tế, bác sỹ Lộc Tùng Hương, Phòng Kế hoạch tài chính y học dự phòng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Được sự hướng dẫn của cán bộ BIDV Lạng Sơn, tôi đã vay 50 triệu đồng từ gói tín dụng đặc biệt này. Nguồn vốn được giải ngân nhanh chóng, kịp thời giúp tôi có thêm kinh phí để mua sắm các thiết bị, đồ dùng trong nhà phục vụ sinh hoạt của gia đình.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Chương trình cho vay ưu đãi đặc biệt từ BIDV Lạng Sơn đã phần nào giúp cán bộ y, bác sỹ  trong đơn vị có thêm kinh phí để phục vụ nhu cầu đời sống và nhà ở, góp phần ổn định cuộc sống, từ đó yên tâm thực hiện công tác chuyên môn. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp cùng BIDV Lạng Sơn triển khai gói ưu đãi đến toàn thể cán bộ y tế trong cơ quan.

Ngoài 2 gói tín dụng ưu đãi đặc biệt, BIDV Lạng Sơn còn triển khai gói dịch vụ ưu đãi dành cho tất cả cán bộ ngành y trên địa bàn tỉnh như: miễn 100% 6 loại phí (phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống trên BIDV smartbanking, phí quản lý tài khoản, phí duy trì BIDV smartbanking, phí phát hành thẻ ghi nợ nội địa, phí thông báo số dư tài khoản), không yêu cầu duy trì số dư tối thiểu; miễn 100% phí trả nợ trước hạn…

Mặc dù mới triển khai nhưng chương trình tín dụng dịch vụ đặc biệt của BIDV Lạng Sơn đã góp phần động viên, khích lệ tinh thần các “chiến sỹ áo trắng” giữ vững tinh thần lạc quan, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

MAI LINH - LIỄU CHANG