Jeollanam-do chiếm lợi thế về các sản phẩm từ biển đặc biệt là nuôi trồng hàu, bào ngư và tảo biển, là những sản phẩm hàng đầu ở Hàn Quốc. Hiện nay, tỉnh Jeollanam-do đang tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào lĩnh vực nông nghiệp và đã đạt hiệu quả kinh tế rất cao về lĩnh vực này. Tỉnh có tỷ lệ đất nông nghiệp được công nhận là đất hữu cơ, thân thiện với môi trường cao nhất xứ sở kim chi, cũng là địa phương duy nhất được chứng nhận sản phẩm thủy sản thân thiện với môi trường.

26 doanh nghiệp Việt Nam mua bán trực tuyến với 19 nhà cung cấp Hàn Quốc
KOTRA Hà Nội hỗ trợ giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. 

Tham dự sự kiện giao thương trực tuyến lần này, các doanh nghiệp Jeollanam-do đã mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất gồm: Hàng mỹ phẩm, thực phẩm, công nghiệp và năng lượng. Hơn 50 cuộc giao thương liên tục với các doanh nghiệp Việt Nam tập trung vào các nội dung như vận chuyển hàng mẫu từ Hàn Quốc về Việt Nam để thử nghiệm, các yêu cầu về chứng nhận chất lượng tiêu chuẩn Hàn Quốc/quốc tế của sản phẩm, các điều kiện làm nhà phân phối. Đặc biệt các phương thức hỗ trợ từ Hàn Quốc thông qua giá ưu đãi sản phẩm và phí vận tải đã được đề xuất và đi đến thống nhất trong giai đoạn còn khó khăn do dịch bệnh.

Để các doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn về các sản phẩm từ đoàn doanh nghiệp Jeollanam-do, KOTRA Hà Nội đã hỗ trợ thực hiện quay hình để giới thiệu đến doanh nghiệp mua hàng tại Việt Nam. KOTRA Hà Nội cho biết, do điều kiện đi lại còn nhiều khó khăn, giao thương trực tuyến là giải pháp được đơn vị áp dụng triệt để và không ngừng tăng cường nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Bất kỳ doanh nghiệp Việt Nam nào muốn tìm kiếm các nhà cung cấp Hàn Quốc uy tín, sắp xếp lịch làm việc trực tuyến, hỗ trợ phiên dịch Việt – Hàn Quốc, tư vấn quy trình xuất nhập khẩu đều được KOTRA Hà Nội hỗ trợ kịp thời và miễn phí. Sau các buổi giao thương trực tuyến, các doanh nghiệp hai nước vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của KOTRA Hà Nội trong việc đàm phán để đi đến ký kết và thực hiện hợp đồng xuất nhập khẩu.