Thứ sáu,  20/09/2024

Chi Lăng tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới quyết liệt, hiệu quả hơn nữa

– Ngày 25/10, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới tại xã Quan Sơn, huyện Chi Lăng.

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, sau nhiều năm nỗ lực, cố gắng, đến cuối năm 2020, xã Quan Sơn đạt 13/19 tiêu chí NTM. Năm 2021, Quan Sơn là 1 trong 10 xã trên địa bàn tỉnh được chọn chỉ đạo điểm phấn đấu đạt chuẩn NTM. Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành và sự đoàn kết, chung tay góp sức của Nhân dân, đến nay, xã đã đạt 17/19 tiêu chí, 2 tiêu chí chưa đạt gồm tiêu chí trường học và tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa. Đối với các tiêu chí chưa đạt, hiện nay xã đang tập trung phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để đẩy nhanh tiến độ các công trình hạ tầng. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân duy trì, củng cố các tiêu chí.


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế mô hình phát triển sản xuất tại xã Quan Sơn

Đối với huyện Chi Lăng, đến nay, toàn huyện có 7/18 xã đạt chuẩn NTM, bình quân mỗi xã trên địa bàn huyện đạt 14,06 tiêu chí, tăng 0,7 tiêu chí so với đầu năm 2021. Riêng xã Bằng Mạc (xã điểm phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021) đã đạt 13/14 tiêu chí xã NTM nâng cao; huyện đã công nhận 6 khu dân cư NTM kiểu mẫu….

Phấn đấu hết năm 2021, huyện chi Lăng sẽ có thêm xã Quan Sơn đạt chuẩn NTM, xã Bằng Mạc đạt chuẩn xã NTM nâng cao; có thêm từ 4 đến 6 khu dân cư NTM kiểu mẫu, 2 vườn mẫu.


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế công trình hạ tầng NTM tại xã Quan Sơn

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả xây dựng NTM trên địa bàn huyện Chi Lăng, xã Quan Sơn từ đầu năm 2021 đến nay. Đồng thời, đưa ra các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ các tiêu chí chưa đạt, qua đó góp phần giúp huyện Chi Lăng, xã Quan Sơn hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2021 đã đề ra.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực và những kết quả tích cực mà huyện Chi Lăng, xã Quan Sơn đã đạt được trong xây dựng NTM thời gian qua.


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Huyện Chi Lăng tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM quyết liệt, hiệu quả hơn nữa; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí NTM chưa đạt ở xã Quan Sơn và tiêu chí NTM nâng cao ở xã Bằng Mạc. Đối với các xã đã đạt chuẩn NTM, huyện tiếp tục tập trung chỉ đạo các xã duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí; quan tâm xây dựng các mô hình phát triển sản xuất cho người dân. Các sở, ngành liên quan tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho huyện, xã trong quá trình thực hiện các tiêu chí, đồng thời thẩm định các tiêu chí đã đạt đảm bảo thời gian, đúng quy định….

Trước đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế một số mô hình phát triển sản xuất, công trình hạ tầng trên địa bàn xã Quan Sơn.

TÂN AN