Thứ sáu,  20/09/2024
ở rộng kênh thanh toán tiền điện:

Tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng

– Với phương châm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng sử dụng điện, bên cạnh đẩy mạnh các tiện ích trực tuyến (hợp đồng, tra cứu sản lượng điện sử dụng, …), Công ty Điện lực Lạng Sơn đã và đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp mở rộng kênh thanh toán tiền điện, qua đó, cung cấp giải pháp cho khách hàng có thể thực hiện thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.


Cán bộ Điện lực Hữu Lũng tuyên truyền cho khách hàng sử dụng điện tại xã Hòa Sơn về kênh thanh toán tiền điện mới qua hệ thống bưu điện xã

Bà Lý Thanh Huyền, Phó trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Thời gian qua, công ty đã thực hiện việc thanh toán tiền điện qua các dịch vụ thu hộ của một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Tuy vậy, tính đến hết tháng 9/2021, số lượng khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng mới chỉ được hơn 94 nghìn khách hàng, chiếm hơn 38% trên tổng số khách hàng, còn lại, khách hàng sử dụng điện vẫn chủ yếu đến các điểm giao dịch, nộp tiền điện của công ty để thanh toán tiền điện.

Trước thực trạng đó, nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng có thể nộp tiền điện mọi lúc, mọi nơi, giúp giảm thời gian đi lại của khách hàng, từ tháng 10/2021, Công ty Điện lực Lạng Sơn tiếp tục ký hợp đồng hợp tác với Bưu điện tỉnh về việc tổ chức thu tiền điện tại các điểm giao dịch của bưu điện thông qua kênh VNPost. Theo đó, ngay trong tháng 10/2021, đơn vị đã triển khai hình thức thu này tại 34 điểm bưu điện. Mặc dù mới triển khai hình thức hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện tại các bưu cục, nhưng kết quả mang lại rất khả quan. Theo đó, đã có 18 nghìn khách hàng chuyển sang thanh toán tiền điện tại các bưu điện. Theo kế hoạch, từ tháng 11/2021, đơn vị sẽ thực hiện mở rộng thu tiền điện tại 200 điểm bưu điện trên địa bàn tỉnh.

Ngoài việc thực hiện ký hợp đồng thu hộ tiền điện với bưu điện, cũng trong thời gian này, Công ty Điện lực Lạng Sơn tiếp tục phối hợp với một số đơn vị viễn thông để thực hiện thanh toán tiền điện qua ví điện tử của các tổ chức trung gian như: Momo, Payoo, VNPTPay, ZaloPay, ViettelPay…Theo đó, trong tháng 10/2021, số khách hàng chuyển sang thanh toán tiền điện qua ví điện tử đạt gần 10 nghìn khách hàng, tăng 12,2% so với thời điểm tháng 9/2021.

Ông Bùi Thanh Tú, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Lạng Sơn cho biết:  Hiện trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có khoảng 4.000 người đang cài đặt và sử dụng ví điện tử VNPTPay. Theo thống kê của VNPT Lạng Sơn, hầu hết số người này đã thực hiện thanh toán tiền điện qua ví  điện tử VNPTPay. Thời gian tới, nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá các hình thức thu tiền điện không dùng tiền mặt, đặc biệt là qua ví điện tử VNPTPay đến khách hàng sử dụng điện, trung tâm sẽ cử nhân viên đến các điểm thu, quầy thu tiền điện tập trung của các điện lực để tư vấn cho các khách hàng sử dụng điện cài đặt, sử dụng ví điện tử VNPTPay. Đồng thời, trung tâm sẽ phối hợp với đơn vị điện lực để thực hiện bổ sung, hoàn thiện thông tin về chỉ số, sản lượng điện tiêu thụ, kỳ ghi chỉ số (ngày đầu kỳ, ngày cuối kỳ) trên thông tin của ví VNPTPay để khách hàng thuận lợi theo dõi.

Trao đổi về vấn đề này, ông Vũ Khánh Toàn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Công ty Điện lực Lạng Sơn đã phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng và các tổ chức trung gian trong việc triển khai cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện. Trong thời gian vừa qua, công ty tiếp tục phối hợp với các đối tác tuyên truyền đến khách hàng về  tiện ích thanh toán tiền điện mới và vận động khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua các hình thức này.

Được biết, để khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán mới, hiện Công ty Điện lực Lạng Sơn đã triển khai các mã khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng khi thanh toán hóa đơn tiền điện (tặng 20 nghìn đồng khi thanh toán qua các ứng dụng ví điện tử). Những thông tin này được đăng tải rộng rãi trên kênh thông tin của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Có thể nói, việc cung cấp thêm các kênh thanh toán tiền điện đã từng bước tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh trong sử dụng các dịch vụ về điện nói chung cũng như việc thanh toán tiền điện nói riêng. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.

TRÍ DŨNG