Thứ sáu,  20/09/2024

Viettel Lạng Sơn trao tặng 500 máy tính bảng, sim 4G cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp nhận món quà từ Viettel Lạng Sơn

– Sáng nay (28/12), Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) Chi nhánh Lạng Sơn (Viettel Lạng Sơn) tổ chức lễ trao tặng máy tính bảng, sim 4G cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những hoạt động của đơn vị nhằm hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Dự buổi lễ có đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Giáo dục và Đào tạo; Thông tin và Truyền thông.

Theo rà soát của Sở Giáo dục và Đào tạo, trên địa bàn tỉnh hiện có trên 23.000 học sinh chưa đáp ứng đủ các điều kiện về trang thiết bị để phục vụ việc học tập trực tuyến.

Bên cạnh đó, tại một số khu vực vùng sâu, vùng xa, mạng Internet, 4G hiện chưa đáp ứng được nhu cầu học tập trực tuyến của học sinh.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Để hỗ trợ học sinh có hoản cảnh khó khăn, thời gian qua, Viettel Lạng Sơn đã huy động kinh phí từ toàn thể cán bộ, nhân viên của chi nhánh và các nguồn khác để mua máy tính bảng hỗ trợ học sinh trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, Chi nhánh Viettel Lạng Sơn đã trao tặng 500 máy tính bảng kèm sim 4G Viettel miễn phí 3 tháng data với tổng trị giá 2,1 tỷ đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu học trực tuyến của các em.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của Viettel Lạng Sơn đối với công tác giáo dục của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời khẳng định: Nghĩa cử cao đẹp của Viettel Lạng Sơn đã góp phần xây dựng nền giáo dục trên địa bàn tỉnh cũng như giải quyết một phần khó khăn trong nhu cầu học tập của các em học sinh tại thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Đồng chí chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh xây dựng kế hoạch rà soát, phân bổ, bàn giao các thiết bị trên đến học sinh có điều kiện khó khăn trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích.

GIA KHÁNH