Thứ sáu,  20/09/2024

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Hiệp hội Phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục Đài – Việt


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

– Sáng 21/1, đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc trực tuyến với Hiệp hội Phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục Đài – Việt (Hiệp hội) về trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện chương trình đào tạo nguồn nhân tài tại Việt Nam, giới thiệu về chương trình đào tạo nhân tài của các trường ở Đài Loan, chính sách vay vốn cho học sinh khi tham gia chương trình.

Tại buổi làm việc, bà Ngô Phẩm Trân, Chủ tịch Hiệp hội đã giới thiệu về sự ra đời của Hiệp hội. Theo đó, Hiệp hội được thành lập vào năm 2016 tại Đài Loan. Năm 2019, Hiệp hội được Bộ Ngoại giao Việt Nam cấp phép thành lập chi hội tại Việt Nam. Tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội là thúc đẩy hợp tác về thương mại, đầu tư, giáo dục và văn hóa giữa Việt Nam và Đài Loan. Thời gian qua, Hiệp hội đã thực hiện nhiều chương trình xúc tiến nhằm thúc đẩy sự hợp tác song phương giữa Việt Nam và Đài Loan trên nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch Hiệp hội cũng bày tỏ nguyện vọng được trao đổi, tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác giữa Hiệp hội với tỉnh Lạng Sơn trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, trong đó, Hiệp hội đặc biệt quan tâm đến hợp tác đào tạo nguồn nhân tài chất lượng cao.

Trong buổi làm việc, đại diện của Hiệp hội, trường học, tập đoàn của Đài Loan đã giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm, thành quả triển khai chương trình đào tạo nguồn nhân tài tại Việt Nam, cụ thể là chương trình đào tạo nguồn nhân tài giữa tỉnh Đồng Tháp với Đài Loan, đây được coi là mô hình mẫu về sự hợp tác trong triển khai chương trình đào tạo nguồn nhân tài chất lượng cao giữa Việt Nam và Đài Loan. Cùng với đó, các đại biểu cũng chia sẻ về hỗ trợ chính sách vay vốn cho học sinh khi tham gia chương trình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thông tin khái quát về các tiềm năng, thế mạnh của Lạng Sơn. Đồng chí khẳng định Lạng Sơn có đầy đủ các yếu tố để hợp tác với Hiệp hội thực hiện các chương trình đào tạo nguồn nhân tài chất lượng cao cũng như đào tạo nguồn lao động phổ thông, kết nối xây dựng thành phố thông minh. Đồng chí mong muốn thời gian tới, tỉnh Lạng Sơn và Hiệp hội sẽ có sự kết nối tích cực hơn nữa để phối hợp triển khai thực hiện các nội dung trao đổi tại buổi làm việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Ngoại vụ làm đầu mối tiếp tục phối hợp với Hiệp hội để triển khai các phần việc liên quan trong thời gian tới.

CẨM HÀ