Thứ sáu,  20/09/2024

Xã Khánh Xuân đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới


Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM
cho lãnh đạo xã Khánh Xuân

– Sáng nay (23/2), UBND xã Khánh Xuân, huyện Lộc Bình tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2021.

Năm 2020, xã Khánh Xuân được thành lập mới dựa trên cơ sở sáp nhập 3 xã: Xuân Mãn, Bằng Khánh, Xuân Lễ của huyện Lộc Bình. Năm 2021, xã Khánh Xuân được tỉnh chọn là xã điểm đạt chuẩn NTM năm 2021.

Với xuất phát điểm thấp, cấp uỷ, chính quyền xã đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, phát huy nội lực Nhân dân tham gia hoàn thiện các tiêu chí.

Nhờ đó, bên cạnh nguồn lực đầu tư của Nhà nước, người dân trên địa bàn xã đã đóng góp công sức, tiền của, hiến đất… Riêng năm 2021, xã đã huy động Nhân dân đóng góp gần 1 tỷ đồng, hiến 1.700 m2 đất, 3.650 công lao động để xây dựng các công trình nông thôn mới.


Lãnh đạo xã Khánh Xuân nhận Cờ Thi đua của UBND tỉnh Lạng Sơn là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021

Đến hết năm 2021, xã Khánh Xuân đã đạt 19/19 tiêu chí NTM. Diện mạo nông thôn được thay đổi rõ rệt, hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, tạo điều kiện thuận lợi phát triển sản xuất, sinh hoạt; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát, tỷ lệ hộ có nhà ở đảm bảo đạt tiêu chuẩn Bộ Xây dựng chiếm 92%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 36,24 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,33% năm 2021, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 99,7%.


Lãnh đạo huyện Lộc Bình trao giấy khem cho tập thể có thành tích trong xây dựng NTM trên địa bàn xã Đình Lập

Thời gian tới, xã Khánh Xuân tiếp tục củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Đồng thời, tiếp tục xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội hiện đại; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất bền vững; đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao…

Nhân dịp này, Nhân dân và cán bộ xã Khánh Xuân vinh dự được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh với thành tích là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021. Các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM đã được trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.

CÁT TIÊN