Thứ sáu,  20/09/2024

Mít tinh hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam


Đoàn viên thanh niên của Sở Công Thương diễu hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) năm 2022

– Sáng nay (15/3), tại Hội trường Thành ủy – UBND thành phố Lạng Sơn, Sở Công Thương tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, với chủ đề “ Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Tại lễ mít tinh, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Trong đó nêu rõ, ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg lấy ngày 15/3 hằng năm là ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội.

Thời gian qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm và thực hiện có hiệu quả, đồng thời, nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của Nhân dân. Về năng lực thực thi pháp luật của đội ngũ cán bộ, công chức tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được nâng cao; triển khai đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Cùng với đó, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng không ngừng được tăng cường, từ đó đã kịp thời phát hiện và xử lý hàng nghìn vụ việc vi phạm về buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ…. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích chính đáng của các tổ chức, cá nhân kinh doanh và của người tiêu dùng trên địa bàn.

Năm nay, Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam có chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, với một số khẩu hiệu tuyên truyền như: “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội”; “Người tiêu dùng hãy tự bảo vệ mình”; “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng là bảo vệ doanh nghiệp chân chính”; “Hãy thông tin cơ quan quản lý Nhà nước về các tổ chức, cá nhân vi phạm quyền lợi người tiêu dùng”; “Người tiêu dùng có quyền được thông tin về hàng hóa, dịch vụ”; “Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường”; “Không tiêu dùng hàng hóa có hại cho sức khỏe và môi trường”; “Hãy tiêu dùng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng”; “Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi tiêu dùng”.

Tham gia lễ mít tinh, các đại biểu đã tham luận một số nội dung như: Đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2022; chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong doanh nghiệp…

Ngay sau lễ mít tinh, đoàn viên thanh niên của Sở Công Thương đã diễu hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) năm 2022.

CẨM HÀ