Thứ sáu,  20/09/2024

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong các dịp lễ, tết

– Nhằm nâng cao chất lượng điện đáp ứng yêu cầu về đảm bảo nguồn cung ứng điện trong những dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm sắp tới như: kỷ niệm Quốc khánh 2/9, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, ngay từ thời điểm này, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Phòng Điều độ, Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Trong dịp kỷ niệm lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, dự kiến nhu cầu tiêu thụ điện sẽ tăng cao, ở mức từ 170 – 180 MW. Để đảm bảo an toàn cung cấp điện trong dịp này, lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập kế hoạch và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện.

Cán bộ Trạm biến áp 110kV Đồng Đăng trực quản lý vận hành lưới điện

Để đảm bảo không xảy ra sự cố về điện trong dịp kỷ niệm lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, Điện lực thành phố đã chủ động triển khai các giải pháp. Ông Đào Xuân Thanh, Giám đốc Điện lực thành phố cho biết: Đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo điện phục vụ các hoạt động trong dịp này. Theo đó, Điện lực thành phố đã thực hiện đóng điện đưa vào sử dụng 17 trạm biến áp phân phối chống quá tải; kiểm tra định kỳ kết hợp phát quang hành lang tuyến đường dây và xử lý, khắc phục được 16,61 km đường dây 35kV, 22kV tại 151 khoảng cột có cây vi phạm hành lang điện lưới…

Ngoài Điện lực Thành phố, thời điểm này, các đơn vị điện lực, một số phòng, ban thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn đã sẵn sàng triển khai các giải pháp để đảm bảo cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9/2022. Theo đó, ngoài việc tăng trạm biến áp phân phối chống quá tải, nhằm đảm bảo an toàn, tin cậy và chất lượng điện năng, vào thời điểm này, các đơn vị điện lực chủ động bố trí công nhân trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu phát sinh sự cố về điện xảy ra, qua đó nhằm nhanh chóng khắc phục sự cố nếu có, từ đó, nhanh chóng khôi phục hoạt động cấp điện.

Cùng đó, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch và triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo điện phục vụ các ngày lễ lớn, các sự kiện của tỉnh, của đất nước trong thời gian tới, đặc biệt là chuẩn bị cho các phương án để đảm bảo cấp điện dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Trao đổi với lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn được biết, để thực hiện đảm bảo cấp điện phục vụ nhân dân trong các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của tỉnh, của đất nước, các dịp Tết dương lịch năm 2022, Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, thời điểm này, công ty thực hiện đóng điện bổ sung 70 trạm biến áp phân phối chống quá tải và bổ sung các xuất tuyến hạ thế, thay thế hơn 100 km đường dây trung thế, hạ thế… Song song với đó, để đảm bảo lưới điện ổn định, an toàn, các đơn vị điện lực đã tăng tần suất kiểm tra, duy tu bảo dưỡng hệ thống lưới điện, hoán chuyển, nâng công suất các trạm biến áp đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục phục vụ nhân dân trong dịp lễ, tết; tăng cường kiểm tra, rà soát các khiếm khuyết lưới điện, phát hiện và xử lý ngay những nguy cơ gây sự cố và tổn thất điện năng…

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Công ty đã lập phương án chi tiết cung cấp điện, tập trung vật tư, phương tiện, nhân lực ứng trực để rút ngắn thời gian giải quyết sự cố (nếu có) xảy ra với thời gian sớm nhất nhằm giảm thiểu thời gian tạm ngừng cung cấp điện trong các dịp diễn ra sự kiện chính trị, sự kiện kỷ niệm các ngày lễ lớn, ngày tết. Ngoài ra, để thực hiện đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cho những dịp diễn ra sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, các dịp lễ, tết trong năm 2022 cũng như những năm tiếp theo, công ty đã đẩy nhanh thi công, hoàn thành các công trình cải tạo lưới điện, chống quá tải… để đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định trên toàn địa bàn tỉnh.

Với sự chủ động của mình, Công ty Điện lực Lạng Sơn đang nỗ lực thực hiện tốt hoạt động cung ứng nguồn điện phục vụ việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn. Đồng thời, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ sinh hoạt của người dân và hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

TRÍ DŨNG