Thứ sáu,  20/09/2024

Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn”


Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, Chủ tịch Hội đồng giám sát bấm nút lựa chọn “Hóa đơn may mắn” tại chương trình

– Ngày 2/11/2022, Cục Thuế tỉnh  tổ chức chương trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn” quý II, III năm 2022. Đây là đợt đầu tiên Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình này.

Chương trình “Hóa đơn may mắn” được triển khai nhằm mục đích khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để tăng cường quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế; tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi người mua; khuyến khích người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn có mã của cơ quan thuế.

“Hóa đơn may mắn” là hóa đơn được lựa chọn ngẫu nhiên bằng phần mềm trên hệ thống cơ sở dữ liệu hóa đơn điện tử có mã của Tổng cục Thuế. Đối tượng tham gia chương trình là toàn bộ khách hàng có hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. Về trình tự lựa chọn “Hóa đơn may mắn”, Ban Tổ chức sử dụng phần mềm để rà soát dữ liệu đã ghi nhận trên hệ thống hóa đơn điện tử, lựa chọn các hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế phát sinh trong quý đầy đủ thông tin định danh người mua và trên cơ sở các hóa đơn điện tử đã được xác định, Hội đồng giám sát sử dụng phần mềm để quay số, lựa chọn ngẫu nhiên các hóa đơn trúng giải.

Theo số thống kê của ban tổ chức, trong quý II/2022 có 5.737 hóa đơn và quý III/2022 có 13.390 hóa đơn đủ điều kiện tham gia lựa chọn “Hóa đơn may mắn”.

Trong đó, khách hàng Lê Thị Thùy (tạp hóa cô Hòa Nhất), khu II, thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định và cửa hàng xe điện Thịnh Phong, tổ 15, phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đã trúng giải nhất quý II, III với trị giá mỗi giải 10 triệu đồng.

Ngoài ra ban tổ chức cũng đã trao 6 giải nhì, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; 10 giải ba, mỗi giải 2 triệu đồng và 10 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 500 nghìn đồng.

Chương trình “Hóa đơn may mắn” được tổ chức hằng quý và chậm nhất ngày 15 của tháng đầu quý sau, Cục Thuế tỉnh tổ chức lựa chọn “Hóa đơn may mắn” của quý trước.

TÂN AN