Thứ tư,  18/09/2024

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Thiết thực hoạt động tháng tri ân năm 2022

– Chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2022) và thực hiện chương trình “Tri ân khách hàng” năm 2022, Công ty Điện lực Lạng Sơn triển khai các hoạt động thiết thực, hướng tới khách hàng; góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh ngành điện đối với xã hội và cộng đồng.

Ông Trần Tuấn Khanh, Chủ tịch Công đoàn, Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị tổ chức triển khai các hoạt động tri ân khách hàng năm 2022. Trong đó, tập trung vào các hoạt động hướng đến khách hàng và cộng đồng như: vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn trên địa bàn quản lý; hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, trường học. Thực hiện chương trình an sinh xã hội như: chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương” tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thành phố…

Cán bộ Điện lực Tràng Định sửa hệ thống điện tại Điểm trường Pắc Mười, thuộc Trường Tiểu học xã Đào Viên, huyện Tràng Định

Cụ thể, theo kế hoạch thực hiện tháng tri ân khách hàng (tháng 12/2022), Công ty Điện lực Lạng Sơn đã sửa chữa, thay dây, bóng đèn, bảng điện cho 20 hộ nghèo, trị giá 20 triệu đồng; sửa chữa hệ thống điện, tặng quà gồm: cây nước nóng, xốp trải nền nhà, đồ dùng học tập cho 7 trường học trị giá 70 triệu đồng; lắp đặt miễn phí hệ thống điện cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách đăng ký sử dụng điện trong tháng 12 giá trị khoảng 12 triệu đồng; phối hợp vệ sinh miễn phí cho 188 khách hàng sử dụng trạm biến áp chuyên dụng với tổng giá trị khoảng 90 triệu đồng…

Ông Ngô Đức Tuấn, Phó Giám đốc Điện lực Lộc Bình cho biết: Chúng tôi nhận thức rõ ý nghĩa của các hoạt động tri ân khách hàng sẽ góp phần nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ do ngành điện, đồng thời xây dựng hình ảnh, thương hiệu của ngành điện hướng tới cộng đồng. Trong tháng tri ân khách hàng, đơn vị đã tiến hành sửa chữa điện cho 15 hộ nghèo của 2 thôn khó khăn nhất trên địa bàn xã Thống Nhất là thôn Pò Mạ và thôn Đông Thoang. Tại các gia đình, đơn vị đã tiến hành thay thế toàn bộ hệ thống dây điện trong nhà, thay bảng điện, bóng đèn led, đồng thời thay dây nguồn từ công tơ về nhà cho các hộ. Tổng chi phí của chương trình khoảng 15 triệu đồng.

Gia đình bà Lý Thị May, là hộ nghèo tại thôn Pò Mạ, xã Thống Nhất, huyện Lộc Bình là một trong số 15 trường hợp được Điện lực Lộc Bình hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt thiết bị điện miễn phí trong tháng tri ân khách hàng năm 2022. Hệ thống đèn điện trong nhà hư hỏng nặng từng là nỗi lo lắng với gia đình bà vì rất dễ xảy ra chập cháy. Điện lực Lộc Bình đã khảo sát, thẩm định và chuẩn bị trang thiết bị, vật tư đến tận nhà để hỗ trợ gia đình bà May thay mới đường dây cũng như các trang thiết bị điện liên quan.

Bà Lý Thị May chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, cứ trời mưa là rất lo lắng sợ chập cháy do đường dây điện đã cũ, nối nhiều đoạn, nhưng khi được các nhân viên điện lực hỗ trợ sửa chữa thì đến nay gia đình đã có nguồn điện sáng và đảm bảo.

Có thể thấy rằng, qua các hoạt động tri ân đã góp phần cung ứng điện và dịch vụ điện, cũng như tạo dựng tốt mối quan hệ cầu thị – thân thiện – cùng hợp tác phát triển giữa ngành điện với đông đảo khách hàng sử dụng điện; đặc biệt là các loại hình dịch vụ điện cung cấp tới khách hàng. Hoạt động “tri ân” góp phần khẳng định quan điểm nhất quán của ngành điện, đó là lấy khách hàng là trung tâm, trên cơ sở đó, Công ty Điện lực Lạng Sơn cam kết luôn đem đến cho khách hàng đa dạng loại hình dịch vụ và chất lượng các dịch vụ ngày càng tốt hơn, tiện ích hơn.

HOÀNG CƯỜNG