Thứ năm,  19/09/2024

Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng huyện Lộc Bình sơ kết quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2023


Đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng huyện phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp 

– Ngày 9/3/2023, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng huyện Lộc Bình tổ chức họp sơ kết công tác quý I/2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2023.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng huyện Lộc Bình, trong quý I, công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng được huyện đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện.

Ban Thường vụ Huyện uỷ đã ban hành Nghị quyết số 54 ngày 13/2/2023 về tăng cường lãnh đạo chỉ đạo đối với công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện; dự kiến phương án kiện toàn các thành viên ban chỉ đạo, tổ tuyên truyền vận động, tổ chuyên viên giúp việc…

Trong quý I/2023, trên địa bàn huyện triển khai giải phóng mặt bằng chuyển tiếp 26 dự án, trong đó có 5 dự án trọng điểm của tỉnh và 1 dự án trọng điểm của huyện. Kết quả, trong quý I/2023, các cơ quan chuyên môn đã thực hiện kiểm đếm được 80 lượt trường hợp bị ảnh hưởng tại 3 dự án với diện tích 2,66 ha; tổ chức thẩm định, phê duyệt phương án bồi thương hỗ trợ cho 107 lượt trường hợp với diện tích thu hồi 12,1 ha tại 5 dự án với tổng giá trị kinh phí 41,2 tỷ đồng; đã thực hiện chi trả cho 115 lượt trường hợp với tổng số tiền 16,1 tỷ đồng; bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư được 7,03 ha.


Đồng chí Chủ tịch UBND huyện, báo cáo tình hình thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án quý I/2023 

Công tác tuyên truyền, vận động, đối thoại của các cơ quan, đơn vị với người dân bị ảnh hưởng được các cơ quan thực hiện bài bản, hiệu quả hơn so với những năm trước. Tình hình thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án trong quý I/2023 cơ bản đáp ứng được yêu cầu, tuy nhiên, tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh còn chậm.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, bàn giải pháp để thúc đẩy tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án, đặc biệt là dự án trọng điểm… Cùng đó, Ban chỉ đạo thảo luận, cho ý kiến đối với dự thảo quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo huyện; dự kiến phân công các thành viên ban chỉ đạo theo dõi dự án; kiện toàn tổ tuyên truyền, vận động…

Về nhiệm vụ quý II, Ban Chỉ đạo huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn tập trung cao độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; tập trung giải quyết xử lý dứt điểm các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng như xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp, xây dựng khu tái định cư, hoàn thiện các thủ tục pháp lý về thu hồi, bồi thường, hỗ trợ tái định cư theo đúng quy định.

Cùng đó, đề nghị Mặt trận Tổ quốc chủ động xây dựng kế hoạch và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tuyên truyền, vận động, phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể trong việc nắm bắt các trường hợp hội viên bị ảnh hưởng dự án để có phương án tuyên truyền, vận động hiệu quả.

TRANG NINH