Thứ hai,  08/07/2024

Xã Tam Gia đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới


Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho đại diện xã Tam Gia

– Ngày 14/4, xã Tam Gia, huyện Lộc Bình tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2022.

Tam Gia là xã biên giới của huyện Lộc Bình, toàn xã có 2.044 nhân khẩu, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông lâm nghiệp; địa hình chia cắt, 8/9 thôn của xã là thôn đặc biệt khó khăn.

Năm 2022, xã Tam Gia là 1 trong 10 xã được chọn làm xã điểm phấn đấu đạt chuẩn NTM trên địa bàn tỉnh. Thời điểm đầu năm 2022, xã mới đạt 8/19 tiêu chí NTM.


Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện các tập thể, cá nhân trên địa bàn xã Tam Gia

Để hoàn thành các tiêu chí còn lại, năm 2022, Nhà nước hỗ trợ xã Tam Gia xây dựng NTM trên 70 tỷ đồng; người dân trên địa bàn xã đã đóng góp 600 triệu đồng, 5.300 công lao động, hiến 4.868 m2 đất để chung sức thực hiện các tiêu chí giao thông, thủy lợi, môi trường, cơ sở vật chất văn hóa…

Từ nguồn lực đầu tư của Nhà nước và sự chung tay, góp sức của người dân, việc triển khai xây dựng NTM trên địa bàn xã Tam Gia đã đạt được những kết quả quan trọng. Đến nay, 90,53% đường trục thôn, 70,66% đường ngõ, xóm được cứng hóa; 9/9 thôn có nhà văn hóa, sân thể thao thôn đạt chuẩn theo quy định; các công trình trường học được đầu tư xây dựng đảm bảo phục vụ tốt việc dạy và học; các công trình hạ tầng NTM khác được sửa chữa, nâng cấp; cảnh quan đường làng, ngõ xóm được giữ gìn xanh-sạch-đẹp; tình hình an ninh trật tự được giữ vững.

Bên cạnh đó, người dân trên địa bàn xã đã từng bước xây dựng được mô hình phát triển sản xuất hiệu quả như: mô hình nuôi gà 6 ngón, nuôi bò sinh sản, liên kết sản xuất khoai tây… Đến nay, thu nhập bình quân đầu người xã Tam Gia đạt gần 40 triệu đồng/người/năm, xã được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2022.


Lãnh đạo UBND huyện Lộc Bình trao Giấy khen cho đại diện các tập thể, cá nhân trên địa bàn

Bước sang năm 2023 và những năm tiếp theo, xã Tam Gia tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động sự chung tay, góp sức của người dân cũng như huy động các nguồn lực để tiếp tục tập trung củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, từng bước triển khai xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

Nhân dịp này, 4 tập thể, cá nhân trên địa bàn xã Tam Gia đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 9 tập thể, 11 cá nhân và 4 hộ gia đình trên địa bàn huyện Lộc Bình được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

TÂN AN