Thứ năm,  29/08/2024

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện trực tuyến

– Hiện Công ty Điện lực Lạng Sơn đang cung cấp dịch vụ cho 259.238 khách hàng. Với mục tiêu “tối ưu hóa” các dịch vụ điện để tăng mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn nỗ lực triển khai cung cấp dịch vụ điện trực tuyến.

Điện lực thành phố Lạng Sơn (phụ trách địa bàn thành phố và huyện Cao Lộc) đang quản lý gần 66 nghìn khách hàng sử dụng điện. Thời gian qua, để đảm bảo cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng nhanh, thuận tiện nhất, Điện lực thành phố đã đẩy mạnh việc thực hiện cung cấp dịch vụ điện trực tuyến. Theo đó, đơn vị đã triển khai đến khách hàng ứng dụng Chăm sóc khách hàng (CSKH) trên điện thoại thông minh giúp khách hàng chủ động tra cứu các thông tin về hợp đồng mua bán điện, sản lượng điện, chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện…

Cán bộ Điện lực Văn Lãng lắp đặt công tơ điện tử cho khách hàng

Ông Đào Xuân Thanh, Giám đốc Điện lực thành phố cho biết: Đến thời điểm hiện tại, điện lực đã đảm bảo việc cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 với 100% dịch vụ điện. Tính đến hết tháng 3/2023, tỷ lệ khách hàng sử dụng ứng dụng CSKH của ngành điện để thực hiện các yêu cầu về hoạt động điện lực trên địa bàn thành phố đạt 100%. Các khách hàng có thể thực hiện trực tuyến từ khâu gửi yêu cầu dịch vụ, đến giám sát tiến độ giải quyết các yêu cầu của ngành điện, thanh toán các chi phí dịch vụ và thanh toán tiền điện trực tuyến…

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo công ty, thời gian qua, các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị điện lực phụ trách địa bàn các huyện, thành phố đều đẩy mạnh và triển khai hiệu quả các dịch vụ điện trực tuyến. Theo đó, từ các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn đã và đang tiếp tục phát triển các kênh chăm sóc khách hàng như: Tổng đài CSKH, ứng dụng CSKH trên điện thoại di động, CSKH qua tin nhắn SMS, Zalo…

Bà Lý Thanh Huyền, Phó trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Hiện công ty đang cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, nhờ đó, mọi yêu cầu của khách hàng đều được thực hiện trên hệ thống trực tuyến mà không cần đi đến các đơn vị điện lực. Trong quý I/2023, đã có 5.301 khách hàng gửi yêu cầu về triển khai các dịch vụ điện do công ty cung cấp, 100% yêu cầu đều được thực hiện trực tuyến.

Ông Hoàng Văn Dũng, khách hàng sử dụng điện ở phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cho biết: Vừa qua, các thành viên trong gia đình có điện thoại thông minh đều được cán bộ Điện lực thành phố hỗ trợ cài đặt ứng dụng CCKH, giúp gia đình tiếp cận các dịch vụ điện được nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng qua các ứng dụng số. Theo đó, hằng tháng gia đình nhận được các thông tin của ngành điện qua hệ thống CSKH, đồng thời, khi gia đình yêu cầu về sửa chữa điện có thể gửi yêu cầu qua hệ thống CSKH của ngành điện.

Năm 2022,  tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến đạt 99,96%. Năm 2023, với mục tiêu 100% khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến, Công ty Điện lực Lạng Sơn tiếp tục tập trung đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào công tác triển khai các dịch vụ cung cấp điện, quá trình đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện, giải quyết các yêu cầu của khách hàng,… nhằm đảm bảo tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường số; tiếp tục triển khai thực hiện lắp đặt công tơ điện tử, nhất là tập trung nâng số lượng lắp đặt công tơ điện tử có đọc xa đến 100% khách hàng sử dụng điện; trao đổi, đề nghị với đơn vị viễn thông nâng cấp hạ tầng mạng, trong đó lắp đặt thêm 1 số trạm BTS (3G, 4G) tại một số khu vực xã vùng sâu, vùng khó khăn của tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia và các ứng dụng CSKH của ngành điện…

Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, công ty Điện lực Lạng Sơn sẽ đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ điện trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn.

TRÍ DŨNG