Thứ sáu,  20/09/2024

Agribank Lạng Sơn: Đồng hành cùng cán bộ ngành y với gói tín dụng đặc biệt

– Để chia sẻ khó khăn với ngành y tế, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Lạng Sơn (Agribank Lạng Sơn) đã triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt dành cho những cán bộ, nhân viên y tế đang công tác trên địa bàn tỉnh với lãi suất ưu đãi.

Là một trong những cán bộ y tế được vay vốn từ gói tín dụng đặc biệt dành cho cán bộ, nhân viên y tế của Agribank Lạng Sơn, bác sỹ Mã Thị Thủy, Khoa Thăm dò chức năng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phấn khởi: Trước đây, gia đình tôi sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, nhưng chưa có điều kiện để sửa chữa. Trong lúc khó khăn, tôi được cán bộ Agribank Lạng Sơn giới thiệu và hướng dẫn thủ tục vay vốn ưu đãi chương trình tín dụng dành cho cán bộ ngành y. Tháng 3/2023, tôi đã mạnh dạn vay 300 triệu đồng với lãi suất ưu đãi được giảm 1,5%/năm so với lãi suất quy định hiện hành (12%/năm). Mọi thủ tục vay vốn đều được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện. Nhờ có nguồn vốn vay, gia đình tôi đã xây được căn nhà mới khang trang.

Cán bộ Agribank Lạng Sơn hướng dẫn khách hàng làm thủ tục vay vốn chương trình tín dụng dành cho cán bộ ngành y

Không chỉ chị Thủy, thời gian qua, nhiều cán bộ, nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh cũng đã được tiếp cận với nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi giảm 1,5%/năm so với lãi suất hiện hành của ngân hàng từ chương trình cho vay dành cho cán bộ, nhân viên ngành y của Agribank Lạng Sơn. Từ đầu năm 2023 đến nay, tổng dư nợ chương trình đạt trên 7,3 tỷ đồng với 106 khách hàng được vay vốn.

Ông Nguyễn Hồng Đức, Giám đốc Agribank Lạng Sơn cho biết: Chương trình tín dụng ưu đãi cho cán bộ ngành y được ngân hàng triển khai từ tháng 12/2022. Để triển khai chương trình hiệu quả, Agribank Lạng Sơn đã chỉ đạo các chi nhánh cấp huyện, thành phố và các phòng giao dịch đẩy mạnh tuyên truyền mục đích gói vay tới khách hàng; đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi đối với các cán bộ y tế có nhu cầu; nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Đồng thời, chỉ đạo các cán bộ ngân hàng khảo sát nhu cầu vay và hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ vay vốn. Đến nay, đơn vị đã tiến hành làm việc với các bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm y tế tại các huyện, thành phố… để tuyên truyền, hướng dẫn thủ tục vay vốn tới toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế

Bác sỹ Ma Thị Thơm, Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Lạng Sơn cho biết: Gói tín dụng đặc biệt mà Agribank dành riêng cho ngành đã giúp cán bộ, nhân viên, nhất là những người khó khăn, người thu nhập thấp có thêm nguồn lực tài chính để xây dựng, sửa chữa nhà cửa, phục vụ tiêu dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống, từ đó góp phần động viên cán bộ, nhân viên ngành y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến nay, bệnh viện đã có 20 cán bộ được vay vốn từ gói vay lãi suất ưu đãi này. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp cùng Agribank Lạng Sơn đẩy mạnh tuyên truyền triển khai gói ưu đãi đến toàn thể cán bộ y tế trong cơ quan.

Ngoài ra, khi tham gia chương trình, các cán bộ y tế không chỉ được hưởng lãi suất cho vay ưu đãi mà còn được sử dụng gói dịch vụ ngân hàng điện tử như: mở tài khoản ATM, thẻ thấu chi miễn phí; thanh toán hóa đơn như: điện, nước, học phí, mua vé xe, vé xem phim… trên ứng dụng Agribank E – MobileBanking.

Thời gian tới, bên cạnh triển khai cho vay các gói ưu đãi, Agribank Lạng Sơn tiếp tục thực hiện các hoạt động an sinh xã hội hướng đến ngành y. Qua đó, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhân viên y tế, góp phần cùng ngành y tế thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ Nhân dân trên địa bàn.

Chương trình cho vay ưu đãi cán bộ ngành y được triển khai trên phạm vi cả nước, với quy mô 10.000 tỷ đồng. Tại tỉnh Lạng Sơn, chương trình cho vay ưu đãi dành cho đối tượng là cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế như: bệnh viện; trung tâm y tế huyện, thành phố; trạm y tế xã, phường, thị trấn,… Với mục đích vay tiêu dùng phục vụ đời sống gồm: mua nhà ở, đất ở, xây mới/cải tạo, sửa chữa nhà để ở; mua sắm đồ dùng sinh hoạt thiết yếu (tivi, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa…), phương tiện đi lại (ô tô, xe máy) và các mục đích tiêu dùng khác. Chương trình áp dụng đối với các khoản vay từ ngày 1/12/2022 đến hết ngày 1/12/2023 (hoặc đến khi hết quy mô gói).

MAI LINH